Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026: Kiện toàn bộ máy, nhân sự chủ chốt HĐND, UBND tỉnh

Cập nhật: 07-07-2021 | 08:49:13

* Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa X

* Ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X

Sáng qua (6-7), kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã chính thức khai mạc. Tham dự kỳ họp có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 69/70 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Các đại biểu nhận giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Q.CHIẾN

 Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và báo cáo kết quả xác nhận 70 vị đại biểu trúng cử trong cuộc bầu cử ngày 23-5 đủ tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Trong 70 đại biểu, có 35 đại biểu tái cử, 35 đại biểu lần đầu tiên tham gia vào HĐND tỉnh, 13 đại biểu trẻ.

 Tại kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, kiêm Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa X. Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Pháp chế, HĐND tỉnh khóa IX được bầu làm Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa X. Ông Lê Anh Tuấn tiếp tục được bầu giữ chức Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa X. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa X. Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên tiếp tục được bầu làm Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa X.

Kỳ họp cũng đã bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, với sự tín nhiệm cao, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khóa X. Các ông: Mai Hùng Dũng, Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa X. Kỳ họp cũng bầu 17 Ủy viên UBND tỉnh khóa X và các thành viên Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, cho biết HĐND tỉnh tin tưởng những người được HĐND tỉnh tín nhiệm, bầu vào các chức danh sẽ đoàn kết, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm và năng lực của mình; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức; gương mẫu trong cuộc sống và công tác; sâu sát với địa phương và cơ sở, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân; linh hoạt, nhạy bén, dám nghĩ, biết làm, sáng tạo trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc trong chỉ đạo, điều hành, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu HĐND, cử tri và nhân dân trong tỉnh.Với tinh thần dân chủ, công tâm và trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã lựa chọn và bầu Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban và thông qua số lượng Ủy viên các ban của HĐND tỉnh; bầu Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND và các Ủy viên UBND tỉnh; đồng thời bầu Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Việc tiến hành bầu cử các chức danh được tiến hành dân chủ, đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc theo quy định với số phiếu bầu tập trung và đạt tỷ lệ cao, thể hiện sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh đối với những người được bầu giữ các trọng trách trong bộ máy chính quyền của tỉnh. Đây là quyết định rất quan trọng, có ý nghĩa xuyên suốt cả một nhiệm kỳ tổ chức và hoạt động của HĐND và UBND tỉnh. Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh khóa mới đã có bài phát biểu tâm huyết, thể hiện quyết tâm, trách nhiệm cao khi nhận trọng trách, nhiệm vụ mà các đại biểu HĐND tỉnh thay mặt cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh giao phó.

HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng của đại biểu HĐND tỉnh khóa X mà Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tập hợp, chuyển tới kỳ họp. Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân; đồng thời đề nghị cử tri trong tỉnh giám sát chặt chẽ hơn nữa hoạt động của HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan bảo vệ pháp luật, các sở, ngành, cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

 Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa X:
“...Với trọng trách là người đứng đầu UBND tỉnh, bản thân sẽ nỗ lực, tiếp tục học hỏi một cách cầu thị, cố gắng hết mình, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa những thành quả, những kinh nghiệm quý báu của các vị lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể UBND tỉnh chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...
...Trước yêu cầu mới từ thực tiễn và để phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các nghị quyết của HĐND tỉnh trong giai đoạn 2021- 2026, đặc biệt là duy trì được tốc độ phát triển, vị thế, thương hiệu của Bình Dương trong bối cảnh thời cơ có nhiều nhưng cũng đan xen nhiều thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất nguy hiểm trên địa bàn; để hoàn thành trọng trách và những yêu cầu đặt ra, UBND tỉnh và cá nhân tôi sẽ tiếp tục đoàn kết, quyết đồng tâm hiệp lực vượt khó. Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh; sự quan tâm chia sẻ, động viên, khích lệ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, của Tòa án và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh...”.
 Ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026:
“...Trước yêu cầu của tình hình mới, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng đan xen không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh… để phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 làm tiền đề thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn 5 năm (2021-2025), đòi hỏi HĐND tỉnh khóa X phải nghiên cứu, xem xét, quyết định các chủ trương, giải pháp phù hợp, có tính khả thi cao nhằm huy động mọi nguồn lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách thật hiệu quả...”.

 HỒ VĂN - ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên