Ký kết Biên bản hợp tác giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với Tiểu khu Quân sự tỉnh Kandal, Kratie và Quân khu 2 (Campuchia)

Cập nhật: 17-10-2018 | 14:54:00

(BDO) Sáng 17-10, tại Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết Biên bản hợp tác và quy chế kết nghĩa giữa Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thị xã, thành phố thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với Chi khu Quân sự huyện, thị xã thuộc Tiểu khu Quân sự tỉnh Kandal, Kratie (Quân khu đặc biệt) và Quân khu 2 (Quân đội Hoàng gia Campuchia) (ảnh). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Taing Meng Lean, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kandal; ông PenlyNat, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kratie chứng kiến lễ ký kết.

Hai bên thống nhất ký kết hợp tác trao đổi thông tin thường xuyên về tình hình trên địa bàn; tăng cường phối hợp ngăn chặn các loại tội phạm vượt biên trái phép, hoạt động khủng bố, vận chuyển ma túy, mua bán vũ khí và các loại tội phạm nguy hiểm khác. Tham mưu các cấp phối hợp, trấn áp mọi hoạt động nhằm gây ảnh hưởng đến an ninh của hai nước. Hai bên gặp nhau định kỳ và đột xuất, thiết lập đường dây nóng để trao đổi thông tin theo nội dung hợp tác. Đồng thời hai bên còn thống nhất các hoạt động trao đổi đoàn, hợp tác kết nghĩa, hợp tác phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho Việt kiều sinh sống tại huyện Prek Bro (tỉnh Kratie) và người Khmer sinh sống tại TX.Dĩ An; hợp tác giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; hợp tác cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân nhân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đặng Minh Hưng cho biết lễ ký kết nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó hơn nữa giữa hai nước, cũng như giữa Bình Dương với các tỉnh bạn; đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được giao lưu, hợp tác, kết nghĩa với Chi khu Quân sự của bạn. Mong rằng, với ý nghĩa sâu sắc và tình cảm nồng thắm nhất, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, thực hiện tốt các nội dung được ghi nhớ.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên