Ký kết Biên bản thảo luận dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Chiều qua (27-10), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản thảo luận với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về việc tài trợ dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 2.

Tại buổi làm việc, Giám đốc JICA Mamoru Sakai và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thảo luận và thống nhất nhiều vấn đề như: đặt tên dự án, phương pháp đấu thầu, cách lựa chọn tư vấn, cách tính lãi suất, thời gian trả nợ, phí cam kết, vốn đối ứng... Hai bên cũng nhất trí về tầm quan trọng của dự án, sự cần thiết phải thực hiện dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 2 tại TX.Thuận An và một phần nội ô TX.Thủ Dầu Một. Để tiếp tục thực thi dự án, hai bên đã thống nhất và ký kết biên bản thảo luận. Theo đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục tài trợ 85% tổng chi phí dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 2 từ nguồn vốn ODA với giá trị ước tính ban đầu là 11,9 tỷ yen, tương đương 2.800 tỷ đồng. Bản thảo luận này sẽ trình với Chính phủ Nhật Bản xem xét và sẽ được quyết định khi đoàn cán bộ cấp cao của Chính phủ Nhật Bản thăm và làm việc với Chính phủ Việt Nam vào trung tuần tháng 11 tới.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên