Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và Bưu điện tỉnh:

Ký kết chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện

Cập nhật: 12-10-2017 | 15:47:34

(BDO) Sở Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) và Bưu điện (BĐ) tỉnh vừa ký kết hợp đồng chi trả chế độ, chính sách bảo trợ xã hội (BTXH) cho các đối tượng BTXH hàng tháng qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo nội dung ký kết, Sở LĐ-TB&XH sẽ tiến hành chuyển tiền chi trả cho các đối tượng BTXH thông qua tỉnh từ ngày 5 đến ngày 10 hàng tháng tại các điểm Bưu cục, Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn các xã, phường, thị trấn và tổ chức chi trả theo địa chỉ nhà của đối tượng. Sở LĐ-TB&XH có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính đảm bảo về nguồn ngân sách cấp cho các đối tượng được hưởng chế độ đúng thời gian quy định; tiếp nhận thông tin và phản hồi giải đáp thắc mắc các chế độ của đối tượng hưởng trợ cấp; chỉ đạo, hướng dẫn Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị, thành phố ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng về việc chi trả với BĐ cấp huyện.

BĐ tỉnh có trách nhiệm đảm bảo đủ năng lực tổ chức, điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để thực hiện cung ứng dịch vụ; chỉ đạo, hướng dẫn BĐ cấp huyện ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng với phòng LĐ-TB&XH; tiếp nhận thông tin từ đối tượng hưởng trợ cấp và phản hồi đến cơ quan hữu quan để xem xét, giải quyết.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên