Ký kết dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện

Cập nhật: 22-09-2016 | 14:40:40

(BDO) Tiếp tục thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, sáng 22-9, Bưu điện (BĐ) tỉnh và UBND TX.Tân Uyên đã tổ chức ký kết dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường BĐ.  


Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và TX.Tân Uyên ký kết dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Trên cơ sở thống nhất giữa BĐ tỉnh và UBND TX.Tân Uyên, các loại hồ sơ hành chính công sẽ được chuyển phát phục vụ người dân, như: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, hộ chiếu, giấy đăng ký xe, hồ sơ lý lịch tư pháp…. Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ hành chính, các cá nhân, tố chức chỉ cần đăng ký và kết quả sẽ được BĐ chuyển phát đến tận địa chỉ được đăng ký. Việc ký kết hợp tác sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; triển khai hiệu quả Đề án tổ chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian xử lý, giải quyết hồ sơ cho tổ chức và cá nhân và trả kết quả theo cơ chế một cửa một cửa liên thông nhằm bảo đảm thuận tiện cho cá nhân, tố chức trong giải quyết thủ tục hành chính công.     

Được biết, thời gian qua dịch vụ chuyển phát hồ sơ đến tận địa chỉ đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhân dân nhờ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Thời gian chuyển phát hồ sơ trong vòng 1 ngày đối với khu vực huyện Phú Giáo, tối đa 2 ngày đối với khu vực huyện/thị/thành phố khác trong tỉnh Bình Dương và tối đa 6 ngày đối với hồ sơ liên tỉnh. Trong quá trình thực hiện thủ tục, nếu có bổ sung hồ sơ, BĐ sẽ chuyển phát thông báo miễn phí đến người dân, tránh người dân đi lại nhiều lần.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên