Ký kết, hợp tác chuyển giao công nghệ xử lý môi trường giữa Biwase và Eplant

Cập nhật: 17-10-2018 | 08:33:48

 Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018 tổ chức tại Bình Dương vừa qua, trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, Viện Nghiên cứu môi trường thành phố Daejeon và Tập đoàn Eplant (Hàn Quốc), ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) và ông Park Cheon Sang, Chủ tịch Tập đoàn Eplant, đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ tiến tới hợp tác chuyển giao khoa học - công nghệ trên lĩnh vực môi trường. Theo đó, 2 đơn vị hợp tác chuyển giao công nghệ xử lý rác thải, nước thải và chất thải công nghiệp nhằm thu hồi năng lượng, tái chế ra sản phẩm vật chất hữu ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Park Chunl Soon, Tổng Giám đốc Tập đoàn Eplant, cho biết: “Rất tình cờ khi chúng tôi tham quan hội chợ Công nghệ cao diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018, trong số 54 gian hàng trong và ngoài nước thì Biwase đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với chúng tôi bằng hình ảnh xử lý khối lượng lớn rác thải với quy trình khép kín, tạo ra điện năng cùng nhiều sản phẩm hữu ích được tái chế từ rác thải. Chúng tôi rất phấn khởi khi đến thăm Khu liên hợp xử lý rác thải và Nhà máy Xử lý nước thải sinh hoạt do Biwase quản lý, vận hành”.

Được biết, sau lễ ký kết Tập đoàn Eplant sẽ tổ chức cho đoàn công tác của Bình Dương và Biwase tham quan thực tế tại thành phố Daejeon và tiến tới hợp tác, chuyển giao công nghệ trên lĩnh vực xử lý môi trường.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên