Ký kết Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 31-01-2018 | 15:24:23

(BDO) Sáng 31-1, Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh. Tham dự có bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp; ông Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các phòng công chứng, phòng, ban trực thuộc Công an tỉnh.


Đại diện Sở Tư pháp và Công an tỉnh ký kết Quy chế phối hợp

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thảo luận, thông tin những hành vi vi phạm trong hoạt động công chứng, chứng thực. Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thông qua hoạt động công chứng, chứng thực. Nguyên nhân là do các công chứng viên trong hoạt động công chứng, chứng thực chưa nhận thức được trách nhiệm phải báo cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm. Vì vậy rất cần tăng cường công tác quản lý kiểm tra, giám sát của ngành chức năng trong hoạt động công chứng, chứng thực; tăng cường công tác giáo dục, phổ biến pháp luật về công chứng, chứng thực đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. 

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thống nhất nội dung dự thảo Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Tư pháp. Theo đó, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, Công an tỉnh và Sở Tư pháp chủ động phối hợp thực hiện trao đổi, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công chứng, chứng thực; thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về công chứng, chứng thực.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên