Ký kết tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Cập nhật: 24-08-2016 | 13:27:56

(BDO) Sáng 24 - 8, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN Trung ương đã chủ trì Lễ ký cam kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với 32 tỉnh, thành phía Nam. Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Công thương.


Ông Mai Hùng Dũng (bìa trái) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng với các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Đắc Lắc, Bình Định tiến hành ký cam kết với VCCI

Việc ký cam kết này thực hiện trên tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ ngày 16/5/2016. Theo đó, nội dung được ký kết tập trung vào các vấn đề như tổ chức đối thoại với DN định kỳ thành lập và công khai đường dây nóng, hỏi đáp trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố để tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, giải đáp cho DN; xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối DN theo cụm liên kết ngành, kết nối với các DN lớn, DN đầu tư nước ngoài; đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng ta luôn coi DN, doanh nhân có vai trò xung kích trong sự nghiệp đi đầu, đổi mới nền kinh tế. Vai trò của khối kinh tế tư nhân cũng đã được Đảng xác định là động lực tăng trưởng của nền kinh tế. Lễ ký kết giữa VCCI với 32 tỉnh thành ngày hôm nay là sự kiện hiện thực hóa Nghị quyết 35, thể hiện Chính phủ quyết tâm và các cấp chính quyền cũng quyết tâm vì DN phục vụ.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên