Ký kết thỏa ước giữa 16 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương với đại diện người lao động

Cập nhật: 20-06-2019 | 19:05:03

(BDO) Chiều 20-6, Tại Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh diễn ra tọa đàm về xây dựng quan hệ lao động trong tình hình mới, lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương, ký kết thỏa ước giữa 16 doanh nghiệp thuộc hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương với đại diện người lao động.

Thỏa ước lao động tập thể được xem là công cụ quan trọng góp phần hạn chế những bức xúc phát sinh giữa người lao động và chủ doanh nghiệp, bảo đảm mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, cùng nhau hợp tác vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cũng là công cụ quan trọng của Công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ người lao động.  Nội dung thỏa ước bao gồm  DN phải thực hiện  chế độ thưởng cuối năm, tiền mừng đầu năm cho người lao động, chế độ ăn giữa ca đảm bảo giá trị từ 17.000 đồng trở lên và một số cam kết về sử dụng lao động.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên