Kỳ lạ gia đình ai cũng có 12 ngón tay, 12 ngón chân

Cập nhật: 23-11-2016 | 08:23:57

Hiện tượng kỳ lạ này xảy ra trong một gia đình người Ấn Độ, khi mà các thành viên khi sinh ra đều có 12 ngón chân, 12 ngón tay.

Đó là gia đình Choudhary, sống ở một ngôi làng nhỏ thuộc bang Bihar, miền bắc Ấn Độ. 25 người thuộc gia đình này khi sinh ra đều có thừa 1 ngón ở mỗi bàn chân, tay.

Krishna Choudhary, 50 tuổi, cho biết rằng cha và ông nội của ông đều có 24 ngón chân tay. Thế hệ của ông và các con cháu cũng gặp hiện tượng tương tự. Điều này gây bất lợi trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Mọi người luôn phải đi dép tông vì không thể chọn được loại giày dép phù hợp với mình.

Đối với Krishna, việc có thừa ngón không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và công việc của ông, nhưng các con thì không thấy như vậy. Con gái ông đã bị 4 người đàn ông từ chối. “Chúng không thể kết hôn khi mà bạn trai và bạn gái đều e ngại với tình trạng này. Điều đó thật khủng khiếp!”.

Trong khi các thành viên trong gia đình cảm thấy họ đã bị nguyền rủa thì Sitbiya Choudhary, chị dâu của ông Krishna lại xem đây như một phước lành, bởi không phải gia đình nào cũng gặp hiện tượng giống như gia đình bà. “Chắc chắn đây là một thông điệp của chúa trời”.

Tiến sĩ Aayush Gupta, giáo sư trợ giảng khoa da liễu tại một trường Cao đẳng Y tế ở Pune, cho biết hiện tượng này trong y khoa gọi là dị tật thừa ngón. Đó là một rối loạn di truyền, gây ra bởi sự đột biến trong quá trình phát triển của gen khiến họ có những ngón tay thừa. Những ngón thừa này không gây đau hay ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng thường ảnh hưởng đến tâm lý của chủ nhân. Chúng có thể được loại bỏ qua phẫu thuật, nhưng chi phí khá tốn kém.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên