Kỳ lạ thư viện cho khách... hát karaoke

Cập nhật: 22-08-2016 | 09:20:16

Thư viện nào cũng yêu cầu người đến phải giữ im lặng và trật tự, thế nhưng một thư viện ở Phần Lan lại dựng hẳn một bốt karaoke để mọi người có thể hát hò thoải mái.

Chính quyền thành phố Vantaa đã mở khu hát karaoke tại Thư viện Tikkurila đầu năm nay nhằm đa dạng hoá các dịch vụ tại thư viện.

Những ai không muốn phải "trổ tài" nghệ sĩ trước nhiều người sau khi đã có chút hơi men có thể tận hưởng một không gian hoàn toàn riêng tư và cá nhân. Ai cũng có thể xả cổ họng hết mình bất kể có hát đúng điệu hay không.

"Ai cũng có thể hát karaoke, ai cũng có thể trình diễn và thể hiện giọng ca của mình mà không sợ bị chê bai", quản lý Villa Karinen cho biết.

Cư dân thành phố có thẻ thư viện thậm chí có thể ở trong bốt hát liền hai giờ liên tiếp. Và một khi đã vào trong, họ có đến hơn 3.000 bài hát trong máy tính thư viện để chọn lựa.

Bên cạnh hàng trăm bài hát Phần Lan, những ai yêu thích ca nhạc quốc tế cũng có rất nhiều lựa chọn như 50 Cent, Whitney Houston, Mariah Carey và Celine Dion.

Ý tưởng này nhận được sự ủng hộ đông đảo từ mọi tầng lớp già trẻ bao gồm cả những người lớn tuổi trong viện dưỡng lão và những ai muốn có chỗ luyện tập để tự tin hơn trước công chúng.

Không những thế, thư viện còn cung cấp cả các khoá học tâm lý cho người lớn trong bốt karaoke, hướng dẫn người học làm sao có thể dùng mic mà vượt qua căng thẳng.

Anniina Rantanen, một người dùng bốt, cho biết nhiều người giờ đây có thể tập luyện giọng hát trong một không gian yên bình và không có rượu bia.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên