Kỷ luật bác sĩ vụ siêu âm song thai, đẻ ra chỉ một

Cập nhật: 05-08-2012 | 00:00:00

Ngày 4-8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã có quyết định về hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Vũ Thị Thu trong vụ việc siêu âm song thai đẻ ra chỉ một.

Hội đồng kỷ luật Bệnh viện kết luận, bác sĩ Thu làm thêm bên ngoài để xảy ra sự việc làm ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện nên bị khiển trách trước toàn bệnh viện, đồng thời phải chịu sự giám sát của bác sĩ phụ trách khoa sản về các chỉ định mổ và những kỹ thuật chuyên môn trong 6 tháng.

  Vợ chồng sản phụ Trần Thị Kim Hiên. Trước đó, sản phụ Trần Thị Kim Hiên, sinh năm 1984, ngụ tỉnh Tiền Giang nhập viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức ngày 15-7, đau bụng sanh. Chẩn đoán lúc vào viện là theo dõi song thai, thai lần 3, tuổi thai 38,5 tuần, ngôi đầu, chuyển dạ tiềm thời (do bác sĩ Vũ Thị Thu chẩn đoán).

Trước khi nhập viện sản phụ đã đi khám 10 lần tại phòng khám tư nhân Bảo sanh viện Phước Sơn (P.Bình Thọ, Thủ Đức).

Trong 3 kết quả siêu âm tại đây vào các ngày 16-6 (do bác sĩ Hà Thị Tuyết Nhung) và ngày 5-7, 13-7 do bác sĩ Vũ Thị Thu kết luận là mang song thai.

Tuy nhiên, khi bác sĩ Thu mổ sinh cho sản phụ Hiên tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức chỉ bắt ra được một bé gái.

Việc siêu âm một đằng sinh ra một nẻo làm gia đình sản phụ Hiên vô cùng lo lắng và bức xúc, nghi ngờ bệnh viện đã làm mất một đứa bé.

Sau đó, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tổ chức họp với sự có mặt của đại diện Sở Y tế TP.HCM và các chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh, sản khoa để tìm nguyên nhân sai sót.

Hội đồng đã kết luận sản phụ Hiên chỉ sinh một bé, mọi chuyện là do siêu âm nhầm lẫn.

Bác sĩ siêu âm phải chịu trách nhiệm cho sự việc là bác sĩ Vũ Thị Thu vì…siêu âm kém, vi phạm quy chế bệnh viện về công tác khám toàn diện và hội chẩn.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên