Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

Ngày 2-4, tỉnh Hải Dương tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2.4.1904-2.4.2014).

Tới dự có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Đồng chí Nguyễn Lương Bằng là người con ưu tú của quê hương Hải Dương, người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, kiên trung, thuộc lớp chiến sĩ đầu tiên của cách mạng Việt Nam, là người học trò và người bạn chiến đấu sớm nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người hoạt động xuất sắc của Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội, là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng Việt Nam. Cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú và những cống hiến xuất sắc của các lớp cán bộ cách mạng tiền bối, trong đó có đồng chí Nguyễn Lương Bằng đã viết nên những trang sử hết sức vẻ vang của cách mạng Việt Nam .

Học tập, noi gương đồng chí Nguyễn Lương Bằng, xứng đáng với công lao to lớn, tấm gương sáng ngời của đồng chí, đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nêu cao tinh thần cách mạng, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Sau lễ kỷ niệm, UBND tỉnh Hải Dương và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương đã khởi công xây dựng Nhà trưng bày, Thư viện Nguyễn Lương Bằng trong khuôn viên Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Lương Bằng.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên