Kỷ niệm 20 năm hợp tác phẫu thuật hàm mặt hữu nghị: Hơn 450 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật miễn phí

Cập nhật: 05-12-2014 | 16:32:27

(BDO) Chiều 5-12, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hợp tác phẫu thuật hàm mặt hữu nghị giữa Hội Sứt môi, hàm ếch IL Woong Hàn Quốc với ngành y tế tỉnh Bình Dương. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phía đoàn phẫu thuật Hàn Quốc, có Giáo sư Myung Jin Kim, Chủ tịch Hội Sứt môi Hở hàm ếch IL Woong - Hàn Quốc cùng các y, bác sĩ trong đoàn phẫu thuật.

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân trong đoàn phẫu thuật Hàn Quốc

Đây là lần thứ 20, Hội Sứt môi, hàm ếch Il Woong - Hàn Quốc đến Bình Dương để phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chương trình phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Chương trình phẫu thuật kéo dài từ ngày 1 đến ngày 5-12, tại BVĐK tỉnh.

20 năm qua, có 453 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Bình Phước và vùng lân cận đã được phẫu thuật miễn phí từ chương trình này. Hiện nay, tất cả các trường hợp khám, phẫu thuật đều an toàn, đang phục hồi sức khỏe tốt. Chương trình đã mang lại niềm vui hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân và người thân của họ. Trong những năm qua, đoàn còn trao tặng nhiều trang bị y tế giá trị cho BVĐK tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp quý báu và cảm ơn đoàn đã giành thời gian, công sức, tiền bạc giúp đỡ cho các bệnh nhân nghèo của tỉnh Bình Dương trong suốt 20 năm qua. Mong rằng, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sẽ hỗ trợ của đoàn trong thời gian tới.

Ông Trần Thanh Liêm khẳng định, đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo thêm sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc, hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân; Sở Y tế tặng giấy khen cho 21 cá nhân.

H.THUẬN-H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên