Kỷ niệm 40 năm ngày mất của Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ

Cập nhật: 12-02-2017 | 18:14:20

Ngày 12-2 (16-1 năm Đinh Dậu), tại đền thờ Huỳnh Văn Nghệ - xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm ngày mất của Anh hùng lực lượng vũ trang, Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ.

Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đồng Nai và Bình Dương nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung. Lực lượng chi đội 10- đơn vị vũ trang đầu tiên của tỉnh Biên Hoà dưới sự lãnh đạo của Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ đã lập nên nhiều chiến công trong kháng chiến chống Pháp.

Dịp này, những người đến tham dự buổi lễ còn được thưởng thức tài hoa và tâm hồn nghệ sĩ thông qua những vần thơ, nét bút của Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng trao tặng 65 suất học bổng Huỳnh Văn Nghệ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của 06 trường học mang tên Huỳnh Văn Nghệ nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Chí Nhẫn

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên