Kỷ niệm 50 năm phong trào “Năm xung phong”

Cập nhật: 25-03-2015 | 15:25:59

Sáng nay (25-3), tại TP HCM, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 50 phong trào “Năm xung phong”. Đây là dịp để giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, nhiệt huyết và khả năng của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng, phát triển đất nước.

Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục Miền Nam vinh dự nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” của Chủ tịch nước trao tặng

Tại lễ kỷ niệm, các vị lão thành cách mạng, những cán bộ Đoàn của phong trào “Năm xung phong” 50 năm trước và thế hệ trẻ hiện nay, cùng nhau ôn lại những ngày tháng gian khó và hào hùng, thời kỳ mà hơn 3 triệu trái tim thanh niên miền Nam dưới lá cờ Đảng, cùng chung một ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phong trào "Năm xung phong" lúc đó do đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Cục miền Nam phát động tại Đại hội Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Việt Nam lần thứ nhất (diễn ra từ ngày 17 - 26-3-1965). Hình ảnh lớp lớp thanh niên nhiệt huyết tham gia tòng quân trong phong trào “Năm xung phong” đã thôi thúc ý chí căm thù giặc của các tầng lớp nhân dân Nam – Bắc, góp phần đánh thắng Mỹ - Ngụy, thống nhất đất nước.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng, phong trào “Năm xung phong” không chỉ gây tiếng vang trong nước, mà còn ở quốc tế, được bạn bè năm châu, đặc biệt là phong trào thanh niên, sinh viên quốc tế ủng hộ.

Ngọn lửa “Năm xung phong” được truyền lại cho các thế hệ thanh niên, hiệu triệu các đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần đột phá, tìm ra những cách làm hay, những mô hình mới để đóng góp cho quê hương, đất nước.

Hiện nay, phong trào “Năm xung phong” đã góp phần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xông pha đi đầu trên mọi mặt trận, chủ động sáng tạo và hội nhập, đưa Việt Nam vươn cao. Tinh thần xung kích đó cần phải được giáo dục sâu rộng hơn nữa trong thế hệ trẻ.

Anh Lê Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: “Trong năm 2015, Trung ương Đoàn sẽ khởi động các hoạt động giáo dục mạnh mẽ hơn nữa, tập trung việc phát huy thanh niên, để các công trình, phần việc của thanh niên ngày càng rõ nét, đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

Tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương cục Miền Nam đã vinh dự nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

 Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên