Kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống Văn phòng cấp ủy (18.10.1930 - 18.10.2017): Chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu

Cập nhật: 18-10-2017 | 08:42:36

 Phát huy truyền thống vẻ vang và kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước, cán bộ, công chức Văn phòng các cấp ủy tỉnh đã và đang tiếp bước bằng sự năng động, sáng tạo, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực không ngừng hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo của Đảng. Đội ngũ cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tận tâm với công việc, gương mẫu về chấp hành kỷ luật, về lối sống, xứng đáng là lực lượng tin cậy của cấp ủy các cấp trong tỉnh.

Những người làm công tác Văn phòng cấp ủy không ngừng trau dồi, nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trong ảnh: Hội nghị tập huấn công tác Văn phòng cấp ủy năm 2016

Tự hào tiếp bước

Ngược dòng lịch sử, cách đây 87 năm, ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối chính trị, đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Tháng 10-1930, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam họp ra Nghị quyết và quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn tham mưu, giúp việc cho Trung ương Đảng, tiền thân của Văn phòng Trung ương Đảng. Tháng 5-1947, Văn phòng Trung ương Đảng chính thức được thành lập tại xã Quảng Nạp, huyện Định Hóa (Thái Nguyên). Là cơ quan tham mưu, phục vụ trực tiếp cho các cơ quan lãnh đạo cấp cao của Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng luôn được sự giáo dục, rèn luyện, động viên khích lệ của các cơ quan cao nhất của Đảng, nhờ đó mà không ngừng trưởng thành, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Tại tỉnh Bình Dương, Văn phòng Tỉnh ủy Thủ Dầu Một- Sông Bé - Bình Dương được hình thành từ rất sớm nhằm phục vụ tích cực cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Văn phòng cấp ủy đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo đảm phục vụ kịp thời và đầy đủ yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Từ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương, đến Văn phòng Phân khu ủy Phân khu 5, Văn phòng Phân khu ủy Thủ Biên rồi trở lại là Văn phòng Tỉnh ủy Thủ Dầu Một, trong thời kỳ nào Văn phòng cấp ủy cũng vững vàng trên vị trí chiến đấu, làm tròn nhiệm vụ nặng nề và vẻ vang đến ngày thắng lợi hoàn toàn.

Sau khi tái lập tỉnh Bình Dương năm 1997, Văn phòng Tỉnh ủy được kế thừa phần lớn về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất của Văn phòng Tỉnh ủy Sông Bé trước đây. Đội ngũ cán bộ công chức có ý thức chính trị, có trình độ chuyên môn và thực tiễn, có nhiệt tình công tác. Tổ chức Đảng, Công đoàn, chi đoàn Thanh niên hoạt động tương đối mạnh, đều, đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ với công tác chuyên môn. Từ cuối năm 2000 và sau đó là vào cuối năm 2001, một số Ban Đảng sáp nhập về Văn phòng Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa VIII); từ đó Văn phòng Tỉnh ủy làm thêm chức năng tham mưu trong lĩnh vực nội chính, kinh tế và toàn bộ chức năng Ban Tài chính Quản trị trước đây.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Phát huy truyền thống vẻ vang và kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước, ngày nay, cán bộ, công chức Văn phòng các cấp ủy tỉnh đã và đang tiếp bước bằng sự năng động, sáng tạo, hăng say cống hiến, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực không ngừng hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo của Đảng. Đội ngũ cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng; có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tận tâm với công việc, gương mẫu về chấp hành kỷ luật, về lối sống, xứng đáng là lực lượng tin cậy của cấp ủy các cấp trong tỉnh.

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, trong thời gian qua, để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, từng bước hiện đại hóa công tác Văn phòng cấp ủy, góp phần tạo nên những thành tựu chung của tỉnh trên các lĩnh vực. Văn phòng đã phối hợp với các ban, ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện cũng như sơ, tổng kết các Nghị quyết của Trung ương, xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình hành động của cấp ủy thực hiện Nghị quyết đại hội. Đồng thời, thực hiện tốt việc văn bản hóa kịp thời các kết luận của cấp ủy; việc thu thập, xử lý thông tin, tổng hợp và cung cấp thông tin cho cấp ủy; tiếp nhận, phát hành, chuyển giao một khối lượng lớn các văn bản bảo đảm kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn đến các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm giải quyết công việc; tham mưu tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân; phục vụ chu đáo các cuộc họp, hội nghị của cấp ủy.

Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đã dày công vun đắp, những người làm công tác văn phòng của Đảng hôm nay đang tiếp tục kế thừa những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu vươn lên vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy và trách nhiệm mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên