Kỷ niệm đáng nhớ với cảnh sát Malaysia

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:21:51

Tan trận nữ Việt Nam - Thái Lan trên SVĐ UiTM, chúng tôi vội vã đặt taxi Grab để di chuyển sang SVĐ Seleyang tác nghiệp trận bóng đá nam Việt Nam gặp Indonesia. Tuy nhiên, UiTM là SVĐ của trường Đại học Kỹ thuật Maylaysia nên nằm lọt thỏm trong khuôn viên rộng lớn hàng chục ha. Chính vì thế, việc đặt Grab taxi không dễ.

Thời gian dần trôi qua, sốt ruột vì không có chiếc taxi nào vào trường, chúng tôi quyết định cuốc bộ hàng km ra cổng trường để tìm xe đi Seleyang. Trường Đại học Kỹ thuật Malaysia rộng mênh mông, lại không biết đường nên chúng tôi đi lòng vòng trong vô vọng. Nỗi lo bỏ lỡ trận đấu quan trọng Việt Nam - Indonesia mỗi lúc một thêm lớn.

Bỗng có chiếc xe hơi dừng ngay bên đường, một nữ cảnh sát Malaysia bước xuống hỏi: “Các bạn đến từ đâu?”. Sau khi nghe chúng tôi nói rõ hoàn cảnh éo le của mình, cô Lei vui vẻ ngỏ ý giúp đỡ bằng việc chở ra cao tốc và bắt giùm taxi để chúng tôi đi Selayang cho kịp trận đấu.

Hỏi ra mới biết, tại SEA Games 29 cô Lei và 14.000 đồng nghiệp của mình phải bảo đảm an ninh. Ngoài ra, cảnh sát còn có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ phóng viên, cổ động viên các đội bóng tham gia tranh tài tại đây.

Không chỉ chở chúng tôi đi hơn 5km đường từ SVĐ UiTM ra cao tốc và bắt taxi giúp, Lei cùng nam đồng nghiệp còn ân cần mua giúp 4 suất cơm tại một quán ăn Việt Nam. Đúng là người Malaysia rất thân thiện và mến khách. Không chỉ có lực lượng an ninh mà còn rất nhiều người Malaysia nở nụ cười thân thiện với du khách thập phương. Vì điều đó, chúng tôi nghĩ khẩu hiệu “Rising together - cùng nhau tỏa sáng” không chỉ đúng đối với các VĐV tranh tài mà còn là dịp ghi điểm ấn tượng của đất nước Malaysia.

KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên