Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam ​- thống nhất đất nước tại Hàn Quốc

Cập nhật: 28-04-2017 | 10:20:20

 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. (Nguồn: Vietnam+)

Tối 27/4, tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, dưới sự chủ trì của Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức lễ kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017).

Tham dự buổi chiêu đãi có toàn thể thành viên Đại sứ quán và các ban ngành bên cạnh Đại sứ quán, đại diện dòng họ Lý Hoa Sơn, Hội người Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Hữu nghị Hàn-Việt và Hội những người Hàn yêu Việt Nam.

Đến chung vui và chúc mừng Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại này còn có Đại sứ Lào tại Hàn Quốc Khamsouay Keodalavong, đại diện các bộ ngành của Hàn Quốc, chính quyền sở tại cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn cũng như các tổ chức nghiệp đoàn của Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nêu bật ý nghĩa trọng đại của Đại thắng mùa Xuân năm 1975, chấm dứt 30 năm đất nước Việt Nam bị chia cắt, thống nhất đất nước.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhấn mạnh rằng chiến thắng lịch sử này đã đưa Việt Nam bước vào một thời kỳ mới của hòa bình và phát triển với tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai” và “Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy của các nước.”

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú vui mừng thông báo với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và bạn bè quốc tế rằng sau hơn 30 năm thực hiện chính sách đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên con đường phát triển.

Đến nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với hơn 180 quốc gia trên thế giới, trong đó quan hệ đối tác hợp tác chiến lược với Hàn Quốc là một trong những quan hệ mẫu mực nhất với những bước phát triển hết sức nhanh chóng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cảm ơn cộng đồng 150.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc cũng như những người bạn Hàn Quốc thân thiết đã đóng vai trò cầu nối, góp phần tích cực vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua.

Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng trên cơ sở của những nét tương đồng về văn hóa – lịch sử, cơ cấu kinh tế bổ sung cho nhau, cùng với tình cảm hữu nghị và sự nỗ lực chung của chính phủ và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc sẽ không ngừng phát triển sâu sắc hơn nữa trong thời gian sắp tới, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (22/12/1992-22/12/2017).

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú và các quan khách đã nâng cốc chúc cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng phát triển.

Buổi chiêu đãi diễn ra trong bầu không khí hữu nghị và đoàn kết, để lại trong bạn bè nước ngoài những ấn tượng sâu sắc về một đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện và mến khách./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên