Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Anh và Campuchia

Cập nhật: 18-05-2015 | 20:15:51

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Campuchia. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)

Sáng 18-5, tại Phnom Penh, Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam tại thủ đô Phnom Penh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2015).

Các đại biểu tham dự buổi lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bàn thờ Bác đặt trong trụ sở Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam và cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc thiêng liêng của những người con xa quê hương hướng về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Chủ tịch Hội người Campuchia gốc Việt Nam đô thành Phnom Penh, ông Huỳnh Minh Phú đã điểm lại thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định lòng tự hào và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kiệt xuất của nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Lại Xuân Chiến nhấn mạnh Đảng và Nhà nước Việt Nam đã và đang gìn giữ, phát huy tình cảm thương yêu của Hồ Chủ tịch đối với đồng bào trong nước và Việt kiều trên toàn thế giới, luôn coi bà con Việt kiều là một phần không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Ông Lại Xuân Chiến bày tỏ mong muốn bà con Việt kiều tích cực thực hiện lời dạy của Bác Hồ, quan tâm hơn nữa đến việc cho con em học tập văn hóa, ngôn ngữ nước sở tại, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập, nâng cao vị thế cộng đồng trong xã hội nước bạn.

Trong niềm vui chung của cả dân tộc hướng tới kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17/5 tại thủ đô London, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức trọng thể lễ dâng hoa bên ngoài tòa nhà New Zealand - nơi trước kia là khách sạn Carlton mà Bác Hồ từng làm việc khi Người bôn ba tìm đường cứu nước.

Ôn lại những kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo cho biết hơn 100 năm trước, trên hành trình tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã đến thủ đô London của Vương quốc Anh. Người đã vượt qua những điều kiện sống khó khăn nhất, làm những công việc nặng nhọc nhất để tìm đường cứu nước, cứu dân.

Giờ đây, đứng dưới tấm biển tưởng niệm tại nơi Bác Hồ từng làm việc, mỗi người Việt Nam hiện đang học tập, làm việc và sinh sống ở Vương quốc Anh đều tự hào là "con Hồng, cháu Lạc," phấn đấu làm tốt nhất công việc của mình để góp phần dựng xây quê hương, đất nước, sánh vai các cường quốc năm châu như mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo kêu gọi bà con kiều bào và du học sinh tại Anh tiếp tục đoàn kết hơn nữa để xây dựng cộng đồng vững mạnh và hướng về quê hương, đất nước với những hành động thiết thực nhất.

Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người bạn Anh đã dành nhiều tình cảm và cả sự hỗ trợ quý báu cho Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang phối hợp với Mạng lưới Việt Nam-Anh tổ chức cuộc thi thiết kế phù điêu Chủ tịch Hồ Chí Minh để đặt tại bến cảng Newhaven, ghi dấu ấn mối liên hệ của Người với thị trấn thuộc miền Đông Nam nước Anh./

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên