Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Thí sinh hoàn tất thủ tục dự thi

Cập nhật: 01-07-2016 | 09:01:25

Sáng qua (30-6), cùng với thí sinh (TS) cả nước, TS Bình Dương dự thi THPT quốc gia năm 2016 đã đến trường thi làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, đính chính các sai sót. Theo thống kê từ các điểm thi, có 8.872/9.064 TS đến làm thủ tục dự thi, tỷ lệ 97,88%.

Theo quy định, 8 giờ các TS có mặt tại hội đồng thi để làm thủ tục dự thi, nhưng mới hơn 7 giờ các em đã có mặt khá đông. Những TS ở các huyện xa như: Phú Giáo, Dầu Tiếng được cha mẹ hoặc ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức đưa đón chu đáo. Tại trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tổ chức 2 điểm thi, với trên 1.000 TS đăng ký dự thi. Số lượng TS đông, nhưng nhờ có sự phối hợp của các sở, ngành liên quan nên các con đường dẫn vào trường khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. TS vừa bước vào trường thi đã được các sinh viên tình nguyện niềm nở tiếp đón, hướng dẫn tận tình, tạo cho các em tâm lý thoải mái trước kỳ thi.

TS nghe CBCT phổ biến quy chế thi

Năm nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo hình thức mới, TS thi vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa xét vào ĐH; cũng có em chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT. Do đó, tính nghiêm túc của kỳ thi được đặc biệt chú trọng nhằm bảo đảm sự công bằng, khách quan. Tại điểm thi số 7 ở trường Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), trước khi các em vào làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi (CBCT) cũng được thầy Phạm Đức Chính, Trưởng điểm thi phổ biến về những quy định chung, quy chế coi thi. Thầy Chính cho biết, điểm thi số 7 có 672 TS dự thi ở 4 môn: Toán, văn, ngoại ngữ và vật lý. Do đó, các em chỉ dự thi trong 2 ngày (ngày 1 và 2-7).

Tại điểm thi số 8 ở trường THPT Võ Minh Đức (TP.TDM), có 78 người, trong đó có 50 CBCT. Tổng số TS dự thi ở cả 6 môn tại điểm thi này là 576 em. Thầy Hoàng Thọ Phú, trưởng điểm thi cho biết: “Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, chiều 30-6, chúng tôi niêm phong tất cả các phòng khác trong khuôn viên trường, chỉ sử dụng đúng 24 phòng thi. Trong thời gian diễn ra các môn thi, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, do đó TS phải có thẻ dự thi, CBCT cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân mới được vào…”.

Thầy Đỗ Đức Khả, giảng viên trường ĐH Kinh tế - Luật, CBCT tại điểm thi số 7 (trường Chu Văn An) cho biết, kỳ thi năm nay vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển vào ĐH nên có ý nghĩa rất quan trọng. Để bảo đảm chất lượng tốt, cần phải thực hiện đúng quy trình, khách quan, công bằng. Do đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các CBCT phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình trong quá trình coi thi, bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế…

Ở tất cả các điểm thi, TS được CBCT phổ biến về quy chế thi, đối chiếu ảnh với hồ sơ dự thi, nghe quy định của Bộ GD-ĐT đối với TS trong giờ làm bài thi... Các em cũng được nhắc nhở lưu ý những vật dụng nên và không nên đem vào phòng thi và tuyệt đối không đem điện thoại trong người để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. CBCT cũng nhắc nhở các em đến phòng thi sớm hơn để không ảnh hưởng đến tâm lý khi thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cụm thi 54 tỉnh Bình Dương do trường ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT và trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức. Để TS thuận tiện di chuyển trong quá trình thi, ban chỉ đạo thi bố trí 14 điểm thi, tập trung ở TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Phục vụ cho kỳ thi, 3 đơn vị đã huy động 1.096 cán bộ tham gia coi thi và lực lượng công an cử 76 người tham gia bảo vệ ở các điểm thi. Ngoài ra, lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, y tế, điện lực… đã hỗ trợ tích cực ở kỳ thi quan trọng này. Thầy Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế -Luật ĐH Quốc gia TP.HCM, Chủ tịch hội đồng coi thi nhận xét, công tác chuẩn bị thi ở cụm thi tỉnh Bình Dương được thực hiện tương đối kỹ. Cơ sở vật chất, tình hình an ninh trật tự ở các điểm thi được bảo đảm, thí sinh có mặt đúng giờ để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Về phía TS, các em đã được sự quan tâm của nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các địa phương… giúp các em thêm tự tin trước kỳ thi, hy vọng các em sẽ đạt được kết quả tốt đẹp trong kỳ thi này.

Hôm nay (1-7), buổi sáng các em thi môn toán, thời gian làm bài 180 phút bằng hình thức tự luận; buổi chiều thi môn ngoại ngữ, thời gian 90 phút, có phần viết và trắc nghiệm.

 

A.SÁNG - H.THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X