Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: 99,39% học sinh tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 11-07-2018 | 08:32:13

 Chiều 10-7, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 9.178 thí sinh giáo dục THPT tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 99,39%. Trong số 35 trường THPT (kể cả ngoài công lập), có 16 trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%.

Năm nay là năm thứ hai Bộ GD-ĐT tổ chức thi THPT quốc gia với 9 môn học; trong đó 8 môn thi theo hình thức trắc nghiệm và 1 môn thi tự luận. Đề thi năm nay có độ phân hóa cao hơn và có thêm kiến thức của chương trình lớp 11, nên tỷ lệ trên trung bình của từng môn thi có giảm so với năm học trước.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) trao đổi sau khi đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2018

Theo thống kê kết quả thi của Sở GD-ĐT cho thấy, ở môn toán có 61% bài thi trên trung bình, có 8 bài đạt 8,8 điểm. Môn tiếng Anh có 33% bài đạt trên trung bình, có 3 bài đạt điểm cao nhất là 9,8 điểm. Đối với tổ hợp môn khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh), số bài thi đạt điểm cao không nhiều, môn lý và hóa bài thi có điểm cao nhất là 9,5 điểm, môn sinh là 9,25 điểm. Với tổ hợp môn khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân), điểm cao nhất của môn sử, địa là 9,5 điểm, riêng môn giáo dục công dân có 4 em đạt điểm 10. Môn ngữ văn là môn thi duy nhất thi theo hình thức tự luận. Theo đánh giá của Ban chấm thi, đề thi phù hợp, có tác dụng trong việc kiểm tra đánh giá học sinh (HS); phân hóa được trình độ của các đối tượng HS; đáp ứng được yêu cầu đổi mới kiểu đề thi 2 trong 1. Đề thi cũng tích hợp được kiến thức lớp 11 theo đúng tinh thần, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Đề thi kiểm tra, đánh giá được trình độ và năng lực của HS. Đối với thí sinh, đa số các em nhận thức được tính quan trọng của kỳ thi nên có ý thức học tập, nỗ lực trong quá trình làm bài, bài làm bảo đảm những kiến thức trọng tâm, cơ bản; HS có kỹ năng tạo lập văn bản, biết vận dụng kiến thức để làm tốt các yêu cầu của đề thi. Một số bài làm thể hiện được tư duy sáng tạo, đạt kết quả cao. Tất cả thí sinh tuân thủ quy chế, nỗ lực làm bài đầy đủ, hoàn thành bài thi tốt và hiệu quả theo yêu cầu đề.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, nói xác định mức độ đề thi năm 2018 sẽ khó hơn năm trước, nên ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT tiếp tục mời các giảng viên có kinh nghiệm của trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh và Đại học Sư phạm Hà Nội về tập huấn cho tất cả giáo viên về chuyên môn, cách ra đề thi mới, hướng dẫn HS cách làm bài và phương pháp giảng dạy một cách khoa học. Ngoài ra, sở cũng đã chỉ đạo các tổ nghiệp vụ bộ môn tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, biên soạn tài liệu ôn tập đề trắc nghiệm có thêm chương trình lớp 11 phục vụ cho việc dạy và học ở các trường; tổ chức thi thử cuối năm để HS có dịp rèn luyện, cọ sát với đề thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã khép lại. Công tác thi tại Hội đồng thi số 47 tỉnh Bình Dương đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công tốt đẹp. Sau khi có kết quả thi và được xét công nhận tốt nghiệp, các thí sinh chỉ còn chờ các trường đại học công bố ngưỡng mức điểm nhận hồ sơ để đăng ký xét tuyển vào đại học.

 “Kỳ thi THPT quốc gia năm nay các đề thi có độ phân hóa rất cao, tỷ lệ trên trung bình của từng môn thi có giảm so với năm học trước, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT; sự nỗ lực của lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, thị, thành phố; đặc biệt là sự nhiệt tâm, hết lòng vì HS thân yêu, các giáo viên bộ môn đã cố gắng hết sức mình góp phần vào kết quả này, đó là vẫn bảo đảm giữ vững tỷ lệ xét tốt nghiệp trên 99%. Đây là thành quả rất đáng trân trọng.

(Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT)

 

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X