Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Tất cả đã sẵn sàng vào cuộc hỗ trợ “sĩ tử”

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:41:34

Còn đúng một tuần nữa các “sĩ tử” sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Đây là kỳ thi có tính quyết định cho tương lai, sự nghiệp của các em nên cả xã hội cùng chung sức chăm lo cho các thí sinh (TS). Để tất cả học sinh (HS) lớp 12 đều được dự thi, trong những ngày này, nhà trường, phụ huynh, Đoàn Thanh niên đã có kế hoạch tiếp sức cho các em trong mùa thi.

Năm nào cũng vậy, HS huyện Phú Giáo đều ấm lòng khi được huyện quan tâm, hỗ trợ để các em tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Mùa thi năm nay, các TS của huyện tập trung dự thi tại điểm thi trường THPT Phước Vĩnh. Tạo điều kiện tốt nhất cho các em, huyện đã duyệt kinh phí cho các trường thuê 4 xe tổ chức đưa đón HS đi thi, đồng thời hỗ trợ những em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, 109 TS thuộc diện khó khăn, mỗi em được hỗ trợ 300.000 đồng; riêng 27 em của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên dự thi tại trường THCS Chánh Nghĩa và THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), mỗi em được hỗ trợ 600.000 đồng. Tổng chi phí hỗ trợ trong dịp này là 79,5 triệu đồng. Sự quan tâm của lãnh đạo huyện đối với các em không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn thể hiện tình cảm, sự kỳ vọng của lãnh đạo huyện đối với thế hệ tương lai của huyện nhà.


Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một chuẩn bị các phương án tiếp sức mùa thi năm 2018

Không chỉ riêng huyện Phú Giáo, ở các huyện, thị, thành phố khác cũng có kế hoạch hỗ trợ cho TS trong mùa thi này với nhiều hình thức khác nhau. Ở các trường học, ban đại diện cha mẹ HS cũng rà soát số HS có hoàn cảnh khó khăn để có phương án giúp đỡ thiết thực. Ban giám hiệu trường THPT Tân Bình (Bắc Tân Uyên), cho biết năm nay HS của trường dự thi tại điểm thi trường THPT Phước Vĩnh. Ban đại diện cha mẹ HS đã đóng góp kinh phí thuê xe đưa đón trên 80 em/164 HS đi thi. Trường cũng tìm địa chỉ phát cơm từ thiện cho những HS khó khăn trong những ngày các em dự thi.

Trong các mùa thi, sinh viên tình nguyện luôn đồng hành với các sĩ tử trong suốt kỳ thi. Bà Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Tiếp sức cho các em, từ ngày 17 đến 27-6, dự kiến có 500 đoàn viên, sinh viên tình nguyện, chia thành 15 đội hình đến các hội đồng thi THPT quốc gia tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, tại bến xe tỉnh và các bến xe tại các huyện, thị, thành phố, các điểm nút giao thông gần các hội đồng thi để hỗ trợ thí sinh. Các bạn đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ TS và người nhà trong những ngày làm thủ tục tại các địa điểm thi; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi theo từng môn thi, buổi thi”. Để các TS thật sự an tâm, các đội hình sinh viên tình nguyện còn có kế hoạch phối hợp với tổ chức xã hội, các tập thể, cá nhân hỗ trợ đưa đón TS và người nhà TS; tặng các vật dụng, vật phẩm hỗ trợ TS như vé xe buýt, suất ăn nhẹ, nước uống…; hỗ trợ chỗ nghỉ trưa, giữ hành lý, đồ đạc, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, hợp vệ sinh và trao đổi kinh nghiệm làm bài thi cho TS trong thời gian thi.

Ngoài ra, đội hình tình nguyện còn hỗ trợ lực lượng chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe... Với kinh nghiệm của bản thân, các sinh viên tình nguyện còn giải đáp thắc mắc cho TS về các thông tin liên quan đến kỳ thi. Trước ngày diễn ra kỳ thi, các bạn còn thiết kế các sản phẩm tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ, đăng ký thi và các thông tin liên quan cần lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Toàn tỉnh có 11.396 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia tại 21 điểm thi. Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 25 đến 27-6. Ngày thi đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành GD-ĐT chuẩn bị sẵn sàng. Sự hỗ trợ tích cực của nhà trường, gia đình và xã hội sẽ đã tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho các TS bước vào kỳ thi với tâm thế thoải mái nhằm đạt kết quả cao.

                 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X