Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Bảo quản bài thi, đề thi chặt chẽ hơn

Cập nhật: 29-03-2019 | 08:58:02

Ngày 28-3, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2019 đến tất cả Ban Giám hiệu các trường THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Các cán bộ quản lý đã được nghe hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm nay cơ bản giữ ổn định phương án đã triển khai trong các năm 2017, 2018. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện một số điều chỉnh trong công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Cụ thể như tăng cường vai trò của phó trưởng điểm thi đến từ các trường đại học, cao đẳng khác địa phương; quy định chặt chẽ hơn việc bảo quản bài thi, đề thi tại điểm thi; quy cách niêm phong túi đựng bài thi. Đối với xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ tăng tỷ lệ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT lên 70%.

Dự kiến, năm nay Bình Dương có trên 11.400 thí sinh dự thi THPT quốc gia, trong đó thí sinh THPT là 9.059 em, còn lại là thí sinh tự do và giáo dục thường xuyên; ước tính sẽ có 23 điểm thi, với 500 phòng thi.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết
Tags
THPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X