Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng

Cập nhật: 24-06-2019 | 08:46:15

Chiều nay (24-6), thí sinh (TS) đến các điểm thi nghe phổ biến quy chế, lịch thi và điều chỉnh sai sót (nếu có). Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã được Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với 3 trường đại học (ĐH), cao đẳng tại TP.Hồ Chí Minh, các sở, ngành có liên quan, các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện chu đáo, đầy đủ.

Cán bộ tham gia công tác thi THPT quốc gia năm 2019 dự triển khai công tác thi trong ngày hôm qua (23-6)

oàn tất các điều kiện phục vụ

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD-ĐT được Bộ GD-ĐT giao chủ trì Hội đồng thi số 47 phối hợp với trường ĐH Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh, trường ĐH Lạc Hồng và trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi. Năm nay, Bình Dương có 10.925 TS đăng ký dự thi. Căn cứ vào số lượng TS và khảo sát điều kiện cơ sở vật chất, Sở GD-ĐT chọn 16 trường THPT, 4 trường THCS và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Dầu Tiếng làm điểm thi. Tất cả 21 điểm thi đều bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc sở cho biết: “Sở đã chỉ đạo các trường có điểm thi kiểm tra, rà soát, bảo quản và sửa chữa toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ thi THPT quốc gia; bố trí phòng chờ cho TS theo quy chế thi; chỉ đạo các trường thực hiện vệ sinh trường lớp, phòng thi, nhà vệ sinh sạch sẽ bảo đảm theo yêu cầu. Bên cạnh đó, các trường đã tham mưu lãnh đạo địa phương bố trí nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại bảo đảm sức khỏe, an toàn cho lãnh đạo, cán bộ coi thi trong thời gian làm công tác coi thi. Tuy đã chỉ đạo sát sao, nhưng Sở GD-ĐT cũng đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi. Qua kiểm tra cho thấy, tất cả 21 điểm thi đều bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi”.

 Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi đã nhắc nhở UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn có tổ chức các điểm thi bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm; huy động người dân hỗ trợ, bố trí nơi ăn, nghỉ cho TS ở xa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho TS tham gia thi. Tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các TS có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng xa để có điều kiện tham dự kỳ thi, không để một học sinh nào phải bỏ thi vì không có điều kiện đi lại, ăn, ở.

Trong ngày hôm qua (23- 6), những công việc cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cũng được Sở GD-ĐT thực hiện hoàn tất. Sở đã bàn giao cho các điểm thi danh sách TS theo điểm thi; phòng thi; danh sách ảnh của TS, thẻ dự thi; phiếu thu bài thi; danh sách TS trong phòng chờ văn phòng điểm thi, các phòng thi. Cũng trong ngày 23-6, Sở GD-ĐT đã tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác thanh tra coi thi THPT quốc gia năm 2019.

Tuyệt đối bảo đảm an toàn, an ninh

Chiều qua (23-6), 599 cán bộ, giảng viên của các trường làm phó trưởng điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát đã tập trung về các điểm thi và bắt đầu thực hiện công việc theo chức trách nhiệm vụ được giao. Phó giáo sư - tiến sĩ Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng, cho biết cán bộ, giảng viên trưởng đã tham gia công tác thi nhiều năm nhưng vẫn không chủ quan. Nhà trường đã tập huấn công tác coi thi, chấm thi trắc nghiệm cho đội ngũ làm công tác thi. Đại diện trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh cũng khẳng định thực hiện nghiêm túc công tác phối hợp với Bình Dương, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thành công.

Ngoài phối hợp với 3 trường nêu trên, Sở GD-ĐT còn phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Theo đó, Công an tỉnh cử lực lượng tham gia bảo vệ, giám sát công tác in sao đề thi; bảo vệ việc giao nhận đề thi từ Bộ GD-ĐT đến điểm in sao đề thi, đồng thời bảo vệ các đoàn giao đề thi đến các điểm thi trong tỉnh. Công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm thi cũng được lực lượng công an từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố, xã, phường cùng tham gia thực hiện. Trong kỳ thi này, từng sở, ngành đều thể hiện vai trò trách nhiệm, giúp cho kỳ thi diễn ra thật suôn sẻ. Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Chúng tôi cử cán bộ y tế hỗ trợ bảo đảm sức khỏe cho ban in sao đề thi trong suốt thời gian làm việc. Tùy từng điểm thi, sở cử cán bộ y tế hoặc thành lập các tổ công tác y tế phục vụ tại các điểm thi; phối hợp với các sở, ban, ngành đơn vị có liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trong những ngày thi, cán bộ làm công tác thi và TS an tâm bởi đã có đội ngũ cán bộ y tế chăm sóc, cấp cứu kịp thời các trường hợp ốm đau bất thường”.

Sở Giao thông - Vận tải cũng có kế hoạch bảo đảm cho các tuyến giao thông được thông suốt. Sở chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải và các đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi, tăng cường lực lượng bảo đảm phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại cho TS và người nhà TS trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi. Ngoài ra, sở cũng đã bố trí 20 xe loại 29 chỗ và 45 chỗ để đưa đón cán bộ, giám thị coi thi trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Trong các mùa tuyển sinh, lực lượng thanh niên tình nguyện ở các địa phương trong tỉnh đã luôn đồng hành với các sĩ tử trong suốt những ngày thi. Theo đó, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên xây dựng các đội hình tình nguyện tư vấn, hỗ trợ TS tại điểm thi, đưa đón, phát nước, đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm miễn phí, tư vấn tâm lý cho TS trước khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 10.925 TS đăng ký dự thi, trong đó có 582 TS chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp, 9.916 TS đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, 427 TS thi để xét tuyển sinh.

ÁNH SÁNG

 

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X