Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 đến 27-6

Cập nhật: 01-04-2019 | 08:33:09

 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 27-6.

Theo lịch thi, chiều ngày 24- 6, thí sinh (TS) đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Ngày 25-6, buổi sáng TS thi môn ngữ văn, chiều thi môn toán; ngày 26-6, buổi sáng TS thực hiện bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên (các môn lý, hóa, sinh), buổi chiều thi môn ngoại ngữ; sáng 27-6, TS làm bài thi tổ hợp môn khoa học xã hội (các môn sử, địa, giáo dục công dân). Kỳ thi nhằm cung cấp dữ liệu làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cơ bản giữ ổn định như năm 2017 và 2018, tuy nhiên Bộ GD-ĐT có thực hiện một số điều chỉnh trong công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Những điểm mới đáng lưu ý trong kỳ thi năm nay là TS tự do, TS giáo dục thường xuyên được xếp phòng thi chung với TS giáo dục THPT tại một số điểm thi. Về coi thi, năm nay Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường vai trò của phó trưởng điểm thi đến từ các trường đại học, cao đẳng khác địa phương. Bộ cũng quy định chặt chẽ hơn việc bảo quản bài thi, đề thi tại điểm thi; quy cách niêm phong túi đựng bài thi. Đối với chấm thi, chấm phúc khảo, các trường đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi, bộ cũng quy định chặt chẽ hơn về phòng chấm thi và việc bảo quản bài thi; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấm thi.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X