Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi

Cập nhật: 07-12-2018 | 15:11:21

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố thông tin về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Trên cơ sở rút kinh nghiệm của kỳ thi năm 2018, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, năm 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh. Bộ thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quá trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập để bảo đảm kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, khách quan, an toàn.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đề thi THPT quốc gia năm 2019 bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12; bảo đảm ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh. Để tăng tính nghiêm túc cho kỳ thi, Bộ GD-ĐT cũng tăng cường trách nhiệm của cán bộ các trường đại học, cao đẳng trong tổ chức thi và bảo mật đề thi, bài thi.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X