Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An: Ký kết quy chế phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 20-04-2019 | 07:21:48

Chiều 18-4, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (KTX) và Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp trao đổi thông tin và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

 Đại diện ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An ký kết quy chế phối hợp

Hiện nay, Ban Quản lý KTX đang quản lý hai khu A và B với 47 khối nhà, 7.000 phòng ở cùng gần 30.000 sinh viên đang sinh sống và học tập. Nhờ sự nỗ lực của Ban Quản lý KTX cùng sự hỗ trợ của các ngành chức năng và công an địa phương, tình hình ANTT trong KTX cơ bản được ổn định, giúp sinh viên an tâm học tập. Tuy nhiên, tình hình ANTT trong và ngoài KTX còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Nguyên nhân là do một số sinh viên chủ quan trong việc bảo vệ tài sản, tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay.

Sau nhiều tháng họp bàn, Ban Quản lý KTX cùng Công an phường Đông Hòa đã thống nhất nội dung và tổ chức ký kết quy chế phối hợp nhằm chủ động trong công tác bảo vệ ANTT trong và ngoài KTX. Theo đó, Công an phường Đông Hòa và KTX tăng cường công tác trao đổi thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn nói chung và KTX nói riêng. Khi xảy ra vụ việc, KTX nhanh chóng thông báo đến công an địa phương, đồng thời phối hợp giải quyết, không để trở thành điểm “nóng” về ANTT. Bên cạnh đó, công an địa phương còn thường xuyên phối hợp với KTX tuyên truyền pháp luật, các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có liên quan đến sinh viên…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên