“Ký ức một thời”

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Ký ức một thời”. Diễn đàn là nơi để cán bộ Đoàn chia sẻ những kinh nghiệm, tâm huyết, kỷ niệm trong quá trình tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua.  

Các bài viết tham gia diễn đàn được đăng tải trên website tuoitrebinhduong.vn. Trong ảnh: Bài viết tham gia diễn đàn của chị Hoàng Thị Thanh Tâm, nguyên Bí thư Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương. Ảnh: N.N

Tham gia diễn đàn, anh Nguyễn Chí Thanh, Bí thư Xã đoàn Định An, huyện Dầu Tiếng bộc bạch: “Thời gian tôi gắn bó với hoạt động công tác Đoàn thấm thoát đã 8 năm. Từ một người nhút nhát, rụt rè giờ đây tôi có thể khẳng định được bản thân và vị trí, vai trò, lòng tin của thanh niên trên địa bàn xã. Có thể nói, tham gia công tác Đoàn dù vất vả nhưng có rất nhiều niềm vui. Khi ta còn có thể cống hiến sức trẻ, hãy cố gắng hết sức. Thành công chỉ đến khi và chỉ khi bạn thực sự cố gắng và có đam mê”. Còn anh Nguyễn Phạm Duy Khánh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn thì chia sẻ: “Từ khi đến với công tác Đoàn, tôi đã trưởng thành, mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Hôm nay con đường mà tôi đã chọn, đã đi, vẫn còn nhiều chông gai phía trước. Nhưng tôi tin rằng đó là con đường nhiều hứa hẹn đang vẫy gọi bản thân tôi hãy vững tin ở tương lai”.

Cùng với những chia sẻ của những cán bộ Đoàn trẻ, các cựu cán bộ Đoàn cũng có những trải lòng bằng những câu chuyện kỷ niệm, những kinh nghiệm được đúc kết sau thời gian tham gia công tác Đoàn. Anh Hoàng Văn Sửu, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa VIII, IX, nguyên trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm sự: “Nếu có ai đó hỏi tôi: Bạn đã từng làm gì? Điều gì cho bạn nhiều kỷ niệm nhất? Tôi sẽ tự hào trả lời rằng: Làm cán bộ Đoàn! Bởi lẽ, đối với tôi, làm cán bộ Đoàn “được” rất nhiều. Được làm, được chơi, được học, nhận biết khả năng của chính mình, có được môi trường rèn luyện, trưởng thành và sự năng động… Đặc biệt là có được những người đồng đội, có những trải nghiệm…”. Theo anh Sửu, để thành công thì cần phải có một trái tim chân thành, một tư duy đột phá, phấn đấu, nỗ lực hết mình và hãy tự hào khi đã, đang là người cán bộ Đoàn.

Với chị Hoàng Thị Thanh Tâm, nguyên Bí thư Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương, người có 15 năm trực tiếp làm cán bộ Đoàn, công tác Đoàn cũng đã để lại nhiều kỷ niệm. Trong những năm tham gia công tác Đoàn, chị đã đề ra giải pháp để duy trì và phát triển tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp. Chị Tâm nói: “Hiện nay, dù không còn trực tiếp hoạt động Đoàn nữa, nhưng với vai trò khi tham gia cấp ủy Đảng, tổ chức công đoàn, tôi vẫn sát cánh, chỉ đạo, định hướng, hỗ trợ, truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ kế cận, tiếp tục xây dựng một tập thể cán bộ Đoàn, những người trẻ tiên phong, dám nghĩ, dám làm, dám chịu để dẫn dắt phong trào thanh niên ngày càng phát triển, sống có lý tưởng cao đẹp và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao” .

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, diễn đàn “Ký ức một thời” nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên về truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Diễn đàn còn góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại. Đồng thời, diễn đàn này nhằm tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn qua các thời kỳ có cơ hội bày tỏ quan điểm về chất lượng hoạt động công tác Đoàn tại địa phương trong thời gian qua; từ đó đề xuất các giải pháp hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

 Diễn đàn được tổ chức từ ngày 1-11-2016 đến ngày 30-8-2017 với hình thức tham gia viết bài cảm nhận, chia sẻ, đóng góp ý kiến… Các bài viết tham gia diễn đàn được đăng tải trên website tuoitrebinhduong.vn. Diễn đàn đã nhận rất nhiều bài viết của các cựu cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên