Chia sẻ bài viết lên facebook

Kỳ vọng Bình Dương sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Cập nhật: 28-10-2015 | 10:17:45

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Trong 5 năm tới, Đảng bộ tỉnh sẽ sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại; xây dựng được đội ngũ cán bộ có chuyên môn giỏi, có tinh thần cống hiến… Đó là những kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020.

- Ông NGUYỄN HẢO ĐỨC, cán bộ lão thành cách mạng (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một): Tiếp tục giữ vững thương hiệu “Bình Dương”

Tôi may mắn tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được mấy nhiệm kỳ, đặc biệt là giai đoạn tỉnh chuyển mình với chủ trương “trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, trải thảm đỏ thu hút nhân tài”. Mặc dù Bình Dương phát triển công nghiệp sau một số tỉnh nhưng nhờ có những bước đi đúng hướng nên Bình Dương đã trở thành thương hiệu, điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015 của Đảng bộ tỉnh, mặc dù bối cảnh chung thế giới và tình hình đất nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng Bình Dương vẫn duy trì đà phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Điều này minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ tỉnh, sự điều hành nhất quán của chính quyền và sự đồng lòng của doanh nghiệp và nhân dân. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành mới đủ đức, đủ tài để tiếp tục đưa tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn; tiếp tục tạo ra những đột phá để giữ vững thương hiệu “Bình Dương” đối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, nhất là đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

- Bà PHẠM THỊ LÝ, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đảng Sông Bé, nay là trường Chính trị tỉnh: Tin tưởng vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới

Sáng 26-10, sau khi xem chương trình truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phiên khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, chúng tôi vô cùng phấn khởi, tự hào về sự phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc của tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phát huy vai trò lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Chúng tôi cho rằng, đại hội lần này các đại biểu đã phát huy trí tuệ lựa chọn ra được những đại biểu ưu tú nhất bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới để lãnh đạo đưa tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi đặt niềm tin vào các đồng chí cán bộ lãnh đạo trẻ của tỉnh; những đồng chí này có trình độ chuyên môn cao, sáng tạo, nhiệt huyết để cùng Đảng bộ tỉnh sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại.

- Ông TRƯƠNG CÔNG HUY, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương: Kỳ vọng tỉnh sẽ xây dựng được đội ngũ cán bộ có tinh thần cống hiến

Trong 5 năm qua, công tác cải cách hành chính đã được Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Nhờ đó đã hình thành nhiều mô hình, cơ chế mang tính sáng tạo, tiên phong trong cả nước như: Xây dựng Trung tâm Hành chính tập trung; hiện đại hóa các bộ phận một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; xây dựng chính quyền, công sở thân thiện... Từ đó đã góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, tạo niềm tin và sự hài lòng cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Tôi tin tưởng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ xây dựng được đội ngũ cán bộ công chức trẻ, giỏi chuyên môn, có tinh thần cống hiến, vì dân phục vụ để xây dựng hình ảnh chính quyền tỉnh Bình Dương năng động, thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả, góp phần đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tới.

- Ông LÊ MINH THẮNG, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TX.Tân Uyên: Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển toàn diện

Là một cựu chiến binh, từng vào sinh ra tử để giành độc lập cho dân tộc, giải phóng đất nước, tôi rất vui mừng khi đất nước ta nói chung và tỉnh nhà nói riêng thay da đổi thịt từng ngày. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2010-2015 của Đảng bộ tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá toàn diện; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Tôi cho rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 đủ đức, đủ tài để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển toàn diện; đưa Bình Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội để đời sống người dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo được nâng lên và ổn định cuộc sống.

- Ông TRẦN ĐÌNH HỢP, Chủ tịch Hội Laser Y học Bình Dương: Cần tiếp tục tạo ra được bước nhảy vọt

Trong 5 năm qua, nhìn lại những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh có thể thấy, Bình Dương vẫn tiếp tục là một trong những địa phương có sự phát triển đứng đầu cả nước. Mong rằng, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, Bình Dương tiếp tục duy trì vị thế đó của mình.

Tuy nhiên, trước những thời cơ và thách thức như hiện nay, Bình Dương phải có sự chuẩn bị tích cực hơn, tức là phải tạo ra được bước nhảy vọt. Muốn đạt được điều này thì Bình Dương phải đề ra những mục tiêu hết sức cụ thể. Chẳng hạn, để phát triển về công nghiệp - đô thị thì phải quan tâm đặc biệt đến phát triển lĩnh vực khoa học - công nghệ. Muốn như vậy, ngoài việc quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài thì phải quan tâm, hỗ trợ về mặt công nghệ cho các doanh nghiệp trong nước. Có như vậy mới xây dựng được nội lực cho mình, kịp thời đáp ứng được những cơ hội như các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia mang lại...

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ mới, ngoài việc ban hành những chính sách phù hợp để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực y tế về phục vụ cho tỉnh nhà, địa phương cũng cần đầu tư thêm trang thiết bị y tế hiện đại, công nghệ phù hợp để tạo nên thế mạnh, từ đó nhân dân trong và ngoài tỉnh có thể thụ hưởng được những thành tựu trên. Đây cũng là cách để nhân tài ngành y có thể đến cống hiến và gắn bó lâu dài với Bình Dương.

- Luật gia NGUYỄN BĂNG, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Dương: Tôi tin tưởng Bình Dương sẽ sớm trở thành thành phố văn minh, hiện đại

Tôi hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ mới, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa. Với sự đồng tâm hiệp lực và sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tôi tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

 

- Ông TRẦN DUY THÌN, hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Mong muốn Đảng bộ tỉnh lãnh đạo thực hiện tốt chính sách xóa đói giảm nghèo

Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh sẽ quan tâm thực hiện tốt hơn các chính sách xã hội hướng đến đối tượng lao động nhập cư, cán bộ hưu trí và người nghèo trong tỉnh. Chúng tôi cũng kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ tỉnh sẽ lãnh đạo thực hiện tốt các chính sách xóa đói giảm nghèo; có các chính sách thiết thực hơn đối với những người đã có nhiều đóng góp cho đất nước và địa phương.

- Ông PHẠM HẢI ĐĂNG, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Tiếp tục quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng ở vùng nông thôn

Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong giai đoạn 2010-2015 là rất lớn, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi. Đó là kết quả của sự đồng tâm hiệp lực mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 đã làm được. Đảng viên, nhân dân thị trấn Phước Vĩnh đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ qua. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, người dân càng tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng cơ sở cho các khu vực vùng nông thôn của tỉnh.

- Ông NGUYỄN HOÀNG MINH, Phó Bí thư Đảng ủy xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên: Nhân dân xã Lạc An rất phấn khởi trước sự thành công của đại hội

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên rất vui mừng, phấn khởi trước sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Chúng tôi tin tưởng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong 5 năm tới.

 

 

- Chị NGUYỄN KIM PHỤNG, Bí thư Đoàn phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Cần có nhiều hơn chính sách quan tâm đến bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân…

Tôi rất phấn khởi khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X được tổ chức với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Đại hội đã đề ra phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh nhà trong giai đoạn 2015-2020. Vì vậy, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ có nhiều hơn những chính sách quan tâm sâu sắc đến quyền và lợi ích cho đối tượng là bộ đội xuất ngũ, thanh niên địa phương và thanh niên công nhân; đặc biệt là tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đến lớp học tập và vui chơi bổ ích.

 

- Ông ĐỖ VĂN HỢP, cán bộ hưu trí (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một): Tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ trẻ phát huy năng lực

Trong hoàn cảnh thực tế hiện nay, tỉnh nhà cần tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ trẻ có cơ hội phát huy được năng lực của mình. Tôi nghĩ, thế hệ trẻ cần thời gian để chứng minh năng lực của mình. Muốn có được điều này, họ cần được sự hỗ trợ, hướng dẫn của thế hệ lãnh đạo đi trước cũng như sự tự thân học hỏi, rèn luyện năng lực, đạo đức của chính họ.

Tôi tin tưởng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến những chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

- Ông NGUYỄN MINH KÍNH, cán bộ hưu trí (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một):  Tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo mới của Đảng bộ tỉnh

Những ngày qua, chúng tôi theo dõi thông tin trên báo, đài thường xuyên hơn để cập nhật kịp thời diễn biến của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo tôi, kết quả của đại hội đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân.

Qua theo dõi tin tức, tôi nhận thấy nhân dân rất tin tưởng, ủng hộ chủ trương, quyết sách của Đảng bộ tỉnh. Trong hai ngày làm việc chính thức của đại hội, chúng tôi đánh giá cao thái độ, tinh thần làm việc nghiêm túc của các đại biểu. Tôi tin tưởng, nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã được thông qua sẽ từng bước được cụ thể hóa thành hành động nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra cho 5 năm tới.

Tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm cao, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ phát huy hết trách nhiệm đối với nhân dân, cùng nhân dân trong tỉnh đồng lòng thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, đưa tỉnh Bình Dương phát triển ngày càng giàu đẹp.

- Ông TRẦN NGỌC HẢI, cán bộ hưu trí (xã Tân Long, huyện Phú Giáo):  Đặt trọn niềm tin vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 là một sự kiện trọng đại được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hết sức quan tâm. Qua theo dõi diễn biến của đại hội, là một công dân của Bình Dương, tôi rất vui mừng, phấn khởi với kết quả đại hội đã đạt được. Tôi đặt trọn niềm tin vào tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Tôi tin rằng, đây là những đại biểu vẹn toàn tài đức, nhiệt tình, tích cực cống hiến đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tôi kỳ vọng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ kế thừa và phát huy những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong các nhiệm kỳ vừa qua. Bằng trí tuệ và tinh thần trách nhiệm của mình, bằng sự đoàn kết cao, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ tiếp tục xây dựng những chủ trương, chính sách hiệu quả, góp phần đưa tỉnh nhà đạt được những thành tựu cao hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực.

- Bà TRỊNH THỊ HẠNH, nguyên Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: Tiếp tục đưa Bình Dương phát triển vượt bậc

Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được để đưa Bình Dương tiếp tục đi lên, phát triển vượt bậc; vài năm nữa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, bộ mặt địa phương thay da đổi thịt từng ngày. Bên cạnh những quyết sách lớn về kinh tế thì tỉnh cũng nên quan tâm tốt hơn nữa đến đời sống nhân dân, nhất là những người nghèo, diện chính sách xã hội.

 

 

- Giáo cả MẮC NÔ, đồng bào dân tộc Chăm ở xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Tạo điều kiện cho con em vùng sâu vùng xa học hành tốt hơn

Thời gian qua, đồng bào dân tộc Chăm đã được Đảng và Nhà nước quan tâm rất nhiều, nhờ đó cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao; nhà cửa ngày một khang trang nên người dân rất phấn khởi. Tuy vậy, thời gian gần đây giá mủ cao su xuống thấp nên phần nào ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Vì vậy, trong thời gian tới tỉnh cần có chủ trương hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật để người dân có thể chuyển đổi mô hình làm ăn hiệu quả.

Tôi tin tưởng rằng, trong 5 năm tới Đảng bộ tỉnh sẽ chăm lo tốt hơn nữa sự nghiệp dạy và học ở các vùng nông thôn của tỉnh.

- Ông PHẠM QUỐC LIÊM, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I: Mong tỉnh tiếp tục hỗ trợ lĩnh vực nông nghiệp

Bình Dương là một tỉnh công nghiệp, tuy nhiên qua nhiều nhiệm kỳ của Đảng bộ tỉnh, nông nghiệp vẫn được các vị lãnh đạo tỉnh quan tâm sâu sắc. Trong thời gian tới, với tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh như hiện nay, đất nông nghiệp của tỉnh Bình Dương ngày càng bị thu hẹp. Không riêng gì công ty chúng tôi mà bản thân người nông dân vẫn mong muốn tỉnh tiếp tục có những chính sách hỗ trợ ngành nông nghiệp phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa để nâng cao giá trị hàng nông sản.

Hiện nay nước ta đang hội nhập sâu rộng với thế giới. Trong điều kiện đó đòi hỏi Bình Dương không chỉ bảo đảm được nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ mà còn tham gia thị trường xuất khẩu nhằm đón đầu xu thế hội nhập, nhất là đón đầu lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia.

- Ông LƯU PHƯỚC LỘC, Giám đốc Công ty Gỗ Mtrade (TX.Thuận An): Tin tưởng Bình Dương tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sắp tới, nhiều hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia, đặc biệt là Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ có hiệu lực, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh sẽ gặp phải áp lực rất lớn. Bởi các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có nguồn vốn mạnh, năng lực công nghệ tiên tiến nên tình trạng “cá lớn nuốt cá bé” sẽ diễn ra ngay tại thị trường Bình Dương. Sự thành bại của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngoài việc tự thân vận động còn đòi hỏi nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi ngay trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ tỉnh, vì sự hội nhập kinh tế đang diễn ra nhanh chóng và sâu rộng.

- Bạn NGUYỄN MAI THỊ CẨM TI, sinh viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Quan tâm đầu tư thêm nhiều cơ sở giáo dục hiện đại, chất lượng cao

Tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đề ra các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng bộ, hiệu quả. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ quan tâm đầu tư thêm nhiều cơ sở giáo dục hiện đại, chất lượng cao để tiếp tục thu hút sinh viên các tỉnh, thành đến Bình Dương học tập. Chính nguồn lực sinh viên này sẽ góp phần bổ sung vào nguồn nhân lực kỹ thuật cao, vững chuyên môn, giỏi thực hành, chung sức chung lòng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Bình Dương phát triển nhanh và bền vững. 

T.THẢO - H.VĂN - T.TRANG - T.BÌNH - P.HIẾU (lược ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên