Kỳ vọng năm 2015

Cập nhật: 05-01-2015 | 08:21:56

Bước vào thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp tự tin, kinh tế Bình Dương sẽ tiếp tục đạt nhiều thành quả ở những năm tiếp theo.

 

 Ông MAI HỮU TÍN, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương:“Chúng tôi nhìn vào năm 2015 rất lạc quan”

Thành phần kinh tế có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài khi làm ăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo tỉnh. Trong năm 2015 này, tôi tin với những hiệp hội DN hay Liên đoàn DN tỉnh Bình Dương vừa ra mắt, chúng tôi sẽ có nhiều sự hỗ trợ cho DN hoạt động trên địa bàn. Thuận lợi nữa là, lãnh đạo tỉnh cam kết có nhiều biện pháp giúp thúc đẩy sự phát triển trên địa bàn và cơ hội cho DN từ những Hiệp định thương mại tự do mà Chính phủ đã đàm phán xong như với Liên minh châu Âu, Liên minh hải quan Nga - Belarus và Kazakhstan, Hàn Quốc… Qua đó có tác động rất lớn cho DN tại tỉnh Bình Dương. Do đó, chúng tôi nhìn vào năm 2015 rất lạc quan.

Một thuận lợi nữa là cơ sở hạ tầng và điểm nhấn đô thị tại tỉnh cũng tạo nhiều thuận lợi cho DN. Hiện nay, nhiều địa phương trong nước cố gắng thu hút đầu tư, nhưng để có nguồn đất sạch với cơ sở hạ tầng phù hợp với chính sách phát triển và sự ủng hộ của chính quyền tỉnh như Bình Dương là rất khó khăn; trong khi đó tại Bình Dương thì rất thuận lợi. Nói chung, Bình Dương đã làm được những tiền đề như vậy để tạo sự phát triển trong tương lai. Tôi tin rằng Bình Dương tiếp tục là vùng đất tốt để DN hoạt động thuận lợi và hiệu quả.

 Ông VÕ SƠN ĐIỀN, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương: “Doanh nghiệp tin tưởng đạt kết quả tốt đẹp trong năm 2015”

Năm 2014, DN vừa và nhỏ tiếp cận được nhiều cơ hội để tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh cũng như xuất khẩu hiệu quả. Năm 2015, cùng với môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh, Liên đoàn DN tỉnh Bình Dương vừa ra đời sẽ tập hợp các hiệp hội ngành nghề, DN lớn để mở rộng liên kết giao thương, tiếp cận sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm mới.

Đối với Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, năm 2015 Ban chấp hành của hội có 3 định hướng chính để hỗ trợ DN, nhất là DN vừa và nhỏ trong hội. Thứ nhất là tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc hội viên như tổ chức thăm hỏi tại nhà máy, công ty của hội viên, hỗ trợ các hội viên khi họ có nhu cầu. Thứ hai là tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương nhằm giúp hội viên tăng cường xúc tiến thương mại đầu tư và liên doanh, liên kết với đối tác để gia tăng sản xuất, kinh doanh. Thứ ba là phối hợp với Liên đoàn DN Bình Dương và các hiệp hội tổ chức tiếp cận với lãnh đạo tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đồng thời tiếp cận những chính sách hỗ trợ, ưu đãi của tỉnh giúp DN vừa và nhỏ hoạt động tốt hơn trong năm 2015.

Phải nói rằng, trong thời gian qua lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng như các sở, ban, ngành đã tạo điều kiện thuận lợi để DN vừa và nhỏ phát huy hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, gần đây nhiều công trình tạo lực trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành như các tuyến đường mới, Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, một số dự án lớn đi vào hoạt động; một số hiệp hội DN mới được thành lập… năm 2015, DN tin tưởng sẽ đạt kết quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

 Ông TRẦN THÀNH TRỌNG, Chủ tịch Hiệp hội Cơ - Điện Bình Dương: “Thành phố mới Bình Dương tạo động lực chuyển dịch kinh tế”

Niềm vui chung của DN với đất nước, với tỉnh là kinh tế - xã hội của đất nước năm 2014 đạt kết quả rất tốt; hy vọng năm 2015 sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để đạt được kết quả tốt hơn nữa. Đối với lĩnh vực cơ điện, năm 2014 ngành gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng đã vượt qua được. Tại Bình Dương, tôi nghĩ rằng không những Hiệp hội Cơ - Điện mà các hiệp hội khác trong tỉnh sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong năm 2015.

Nhìn lại năm 2014 cho thấy, tỉnh đã làm khá tốt công tác cải cách hành chính, qua đó đã tạo nhiều thuận lợi cho DN sản xuất, kinh doanh. Tôi tin rằng, cùng việc phát triển hạ tầng đô thị, nhất là khu vực Thành phố mới Bình Dương, sẽ tạo ra động lực quan trọng cho sự chuyển dịch kinh tế cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

 Ông LÝ NGỌC MINH, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I: “Vận dụng lợi thế của địa phương…”

Vận dụng sở trường của DN, lợi thế của Việt Nam và địa phương, tôi nghĩ rằng DN có thể tìm thấy được giải pháp và có chỗ đứng ở thị trường để cạnh tranh tốt hơn. Minh Long từ trước tới nay luôn mong muốn tạo sự đột phá, những giải pháp mới trong sản xuất, làm ra sản phẩm mới với giá thành hợp lý để cạnh tranh tốt trên thị trường. Công ty và các DN trên địa bàn Bình Dương có được may mắn là lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, vận dụng hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo điều kiện để DN hoạt động hiệu quả và đóng góp cho đất nước. Điều đó có thể thấy từ niềm tin của DN khi liên tục chọn Bình Dương là nơi để đầu tư.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn năng động, sâu sát, đồng hành với DN. Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh, sự năng nỗ của doanh nghiệp, năm 2015 kinh tế Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

 

Ông NGUYỄN VĂN THÍA, Bí thư Chi bộ khu phố 4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một: “Quan tâm nhiều hơn lĩnh vực y tế, giáo dục”

Chúng tôi rất tâm đắc với bài phát biểu của ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng năm mới 2015, nhất là các giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhằm tạo tiền đề để Bình Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong năm 2014, người dân TP.Thủ Dầu Một đón nhận tin vui thành phố được công nhận đô thị loại II. Trong năm 2015, bà con rất mong lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa vào 2 lĩnh vực giáo dục và y tế; riêng tại phường Phú Thọ hiện nay chưa có trường mầm non và tiểu học bán trú, trong khi nhu cầu của người dân về 2 lĩnh vực này là rất lớn. Chúng tôi mong muốn các cấp, các ngành quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực này.

 Ông NGUYỄN TRỌNG HIỆP, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An: “Bảo đảm an ninh trật tự dịp cuối năm”

Người dân chúng tôi rất ấn tượng với bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhân dịp đầu năm mới 2015. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội tỉnh nhà luôn phát triển ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, bảo đảm cho nhân dân có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Trong năm 2015, chúng tôi tin tưởng lãnh đạo tỉnh tiếp tục đưa ra những giải pháp hiệu quả về phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố loại I trực thuộc Trung ương.

 Bà ĐẶNG THỊ NƯƠNG, tiểu thương (chợ Phước An, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên): Giải quyết dứt điểm chợ tự phát

Chợ đã có quá trình hơn 10 năm hoạt động, chủ đầu tư luôn tạo điều kiện thuận lợi để tiểu thương trong chợ kinh doanh như giá thuê sạp tăng rất ít, vệ sinh, thu gom rác, điện, nước… được cung cấp rất tốt. Tuy nhiên, gần đây tình hình buôn bán tự phát trước chợ bắt đầu nhen nhóm gây khó cho tiểu thương. Năm 2015 rất mong chính quyền địa phương, chủ đầu tư sớm giải quyết dứt điểm chợ tự phát để tiểu thương an tâm kinh doanh.

 

NHÓM P.V KINH TẾ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên