Kỳ vọng từ Hội nghị WTA năm 2018

Cập nhật: 03-10-2018 | 07:58:05

Từ ngày 10 đến 12-10-2018, Bình Dương sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018. Đây là một sự kiện rất đặc biệt đối với cả WTA và Bình Dương. Đối với Bình Dương, việc được chọn để đăng cai tổ chức hội nghị lần này đã khẳng định vị thế quốc tế của tỉnh, ngay sau khi được chính thức kết nạp vào WTA. Đối với WTA, dịp này sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu sự thành công và uy tín của tổ chức này trên thế giới.

Để hội nghị diễn ra thành công, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1704/ QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức hội nghị lần thứ 11 của Đại hội đồng WTA 2018. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018 đang được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tích cực triển khai. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh WTA đã được chủ nhà Bình Dương thực hiện hoàn thành theo đúng kế hoạch. Được đăng cai Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập WTA là vinh dự lớn cũng như là cơ hội vàng để tỉnh nhà tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh Bình Dương với bạn bè quốc tế.

Bình Dương đang mong muốn được kết nối các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội, tăng cường phát triển song phương, đa phương; đẩy mạnh và kích hoạt phát triển kinh tế khu vực thông qua các hoạt động trao đổi và hợp tác giữa các thành phố khoa học trên thế giới. Sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua đã đưa Bình Dương trở thành điểm sáng trong cả nước và khu vực châu Á; uy tín, tên tuổi của Bình Dương ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế. Việc gia nhập WTA là cách để Bình Dương bày tỏ tham vọng quyết tâm xây dựng thành phố Bình Dương trong tương lai trở thành đô thị thông minh, thành phố đáng sống.

Đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh WTA năm 2018 Bình Dương mong muốn có những đóng góp tích cực vào tổ chức WTA. Qua đó, Bình Dương cũng mong muốn góp phần vào sự thịnh vượng chung của nhân loại thông qua các tiến bộ khoa học-kỹ thuật, hướng đến việc phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trong bối cảnh toàn cầu.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên