Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá

Cập nhật: 14-09-2017 | 08:49:54

HUỲNH NGỌC ĐIỆP, Bí thư Đoàn Cơ sở Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (Công ty 3-2):

Trong nhiệm kỳ qua, tôi rất ấn tượng với chương trình “Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương” qua việc chụp chân dung đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân (TNCN), người dân ở Bình Dương để ghép hình bản đồ Việt Nam. Qua đó, đã khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong ĐVTN, TNCN và người dân. Hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Thanh niên tỉnh sẽ có nhiều mô hình mới, cách làm hay hơn nữa trong các phong trào cũng như công tác đoàn kết tập hợp TNCN; đề ra được nhiều giải pháp hành động, đáp ứng nhu cầu của TNCN.

ĐẶNG NGỌC QUÝ, sinh viên trường Đại học Bình Dương:

Tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên tỉnh khóa mới luôn quan tâm, sâu sát đối với sinh viên (SV), hỗ trợ SV, đặc biệt là có sự kết nối nhiều hơn với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nắm bắt xu hướng tuyển dụng của doanh nghiệp, để định hướng, đáp ứng nhu cầu việc làm của SV sau khi ra trường. Đoàn cũng cần tổ chức nhiều hơn những sân chơi lớn, khơi gợi trí tuệ, tinh thần sáng tạo của SV, kết nối SV các trường lại với nhau, đặc biệt SV thuộc các trường quốc tế, bởi đây là thời kỳ hội nhập... Tổ chức Đoàn cũng tạo thêm điều kiện thuận lợi, giúp đỡ cho SV tham gia tình nguyện, công tác xã hội; phối hợp với các ban ngành liên quan để khuyến khích tinh thần, ý tưởng hay, mới cho SV; đồng thời khen thưởng kịp thời cho các SV có thành tích học tập tốt, hỗ trợ cho SV vay vốn để khởi nghiệp hoặc làm thêm để tăng thu nhập….

NGUYỄN THỊ BÍCH LỆ, Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Long Tân, huyện Dầu Tiếng:

Tôi tin tưởng rằng, đại hội lần này bầu ra được Ban Chấp hành có đủ tâm và tầm để lãnh đạo các phong trào Đoàn ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, tôi mong rằng, trong thời gian tới, Đoàn sẽ có thêm nhiều phong trào mới phù hợp với tình hình phát triển của thanh niên hiện nay. Đặc biệt, tổ chức Đoàn cần quan tâm hơn nữa đối với thanh niên nông thôn bằng những chương trình thiết thực, hỗ trợ cho thanh niên nông thôn phát triển toàn diện về mọi mặt, đặc biệt là trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

NGUYỄN TRỌNG NHÂN, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên:

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, tôi mong muốn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn nắm bắt được các phong trào của Đoàn cơ sở để đưa ra các kế hoạch cụ thể, sát với cơ sở và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn trong nhiệm kỳ mới, cần tổ chức các hoạt động có trọng tâm hơn, không nên đưa quá nhiều nội dung vào một hoạt động. Các hoạt động phải có trọng tâm mới tạo được hứng thú, không gây nhàm chán cho ĐVTN. Mặt khác, để thu hút được nhiều ĐVTN tham gia vào công tác Đoàn, chúng ta phải làm sao để có được một đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp vững chuyên môn, nghiệp vụ của công tác Đoàn. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ để đưa phong trào Đoàn ngày càng đi lên.

PHẠM CHIẾN THẮNG, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An:

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục các hạn chế để đưa phong trào Đoàn của tỉnh nhà ngày càng đi lên và thành công hơn nữa. Mong rằng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ có những chương trình, kế hoạch và các hoạt động cụ thể hơn. Đặc biệt, cần chú trọng tập trung vào hoạt động liên quan đến thanh niên dân tộc thiểu số qua những công trình, sân chơi lành mạnh, bổ ích...

Trung úy NGUYỄN THANH TÙNG, Phòng Hậu cần (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh):

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ có nhiều lớp đào tạo chuyên sâu về công tác Đoàn cho ĐVTN trong lực lượng vũ trang và quan tâm nhiều hơn nữa về công tác Đoàn của quân đội. Chúng tôi là những người làm công tác chuyên môn, kiêm nhiệm công tác Đoàn nên còn nhiều hạn chế trong các hoạt động. Vì vậy, việc tổ chức các lớp đào tạo cán bộ Đoàn, các lớp học chuyên sâu về công tác Đoàn là rất cần thiết đối với các cán bộ Đoàn trong lực lượng vũ trang. Mặt khác, tôi mong muốn có nhiều sân chơi hơn nữa giữa các ĐVTN trong tỉnh với tuổi trẻ lực lượng vũ trang. Qua các sân chơi này, chúng tôi có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong các hoạt động Đoàn. Từ đó, thực hiện tốt các hoạt động, nâng cao chuyên môn và đưa các phong trào Đoàn ngày càng đi lên.

NGỌC NHƯ - HỒNG PHƯƠNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên