Kỳ vọng vào tuổi trẻ

Cập nhật: 26-03-2015 | 08:43:41

Là tổ chức do Đảng và Bác Hồ thành lập, 84 năm qua Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh luôn tự hào về truyền thống cách mạng trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ đoàn viên thanh niên. Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn chăm lo, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và cũng đặc biệt kỳ vọng vào tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, công tác giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ tiếp tục được tổ chức Đoàn triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tham gia xây dựng hạ tầng, xây dựng nông thôn mới trong thanh niên nông thôn đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, trở thành nét đặc trưng của phong trào Đoàn thanh niên, được cộng đồng xã hội đánh giá cao. Cũng từ thực tiễn cuộc sống đó, mỗi đoàn viên thanh niên - lực lượng rường cột, chủ nhân tương lai của đất nước - xác định rõ trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Đáp lại sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn thanh niên phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổ chức Đoàn cùng với Hội Liên hiệp thanh niên luôn tìm tòi, sáng tạo để ngày càng có những hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ, lôi cuốn đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các phong trào cách mạng, thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tổ chức Đoàn có nhiệm vụ xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam ưu tú, giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, dấn thân và cống hiến vì cộng đồng; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế trong thời đại mới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên