Kỳ vọng vào Vinfast

Cập nhật: 05-10-2018 | 09:28:00

Vinfast - công ty sản xuất ô tô của Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, vừa có buổi ra mắt hoành tráng tại Paris Motor Show 2018 (Pháp). Vinfast mới chỉ tuyên bố vào ngành ô tô năm ngoái và nhiều người còn hoài nghi. Đến hôm nay thì chiếc xe hơi đầu tiên của Vinfast đã hiện diện ngay tại kinh đô ánh sáng Paris. Điều này xóa tan những hoài nghi về trình độ sản xuất công nghiệp, chế tạo ô tô của doanh nghiệp trong nước.

Hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nhiều sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp của nước ta đã xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới. Ở lĩnh vực công nghiệp nặng, công nghiệp chế tạo ô tô, Việt Nam chỉ mới định hình và phát triển trong những năm gần đây, mà Ô tô Trường Hải gặt hái khá nhiều thành công, đến nay xuất hiện thêm Vinfast.

Vinfast xuất hiện tại kinh đô ánh sáng không những mở ra chương mới cho công nghiệp sản xuất, chế tạo của Việt Nam mà còn định hình một tầng lớp doanh nhân toàn cầu “dám nghĩ, dám nói, dám làm” để đưa trình độ sản xuất công nghiệp trong nước ngày một tiệm cận hơn với các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới

Theo nhiều chuyên gia, sự xuất hiện 2 dòng xe của Vinfast bên cạnh những hãng ô tô tên tuổi lớn trên thế giới tại Paris Motor Show đã là một thành công bước đầu. Biết đâu, từ những bước đi mang tính táo bạo, đột phá như Vinfast, trong tương lai Việt Nam sẽ xuất hiện ngày nhiều hơn những thương hiệu như Vinfast.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên