“Là đảng viên phải gương mẫu, tiên phong”

Cập nhật: 11-03-2018 | 19:47:33

Phát huy truyền thống quê hương, mỗi năm vào mùa tuyển quân, trên mảnh đất Bình Dương gian lao mà anh dũng lại có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong số đó có đảng viên trẻ Nguyễn Hữu Đạt (ảnh) ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

Do hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn, Nguyễn Hữu Đạt phải tạm gác chuyện học hành, ở nhà giúp gia đình lao động sản xuất, phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động công tác Đoàn với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ. Trong suốt quá trình phấn đấu, lao động và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương, Đạt luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đưa phong trào Đoàn của ấp đi lên. Từ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Nguyễn Hữu Đạt đã vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng đảng viên trẻ Nguyễn Hữu Đạt luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đợt tuyển quân vừa qua, không chỉ tình nguyện viết đơn nhập ngũ, anh còn tích cực vận động các thanh niên địa phương hăng hái, tình nguyện lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Đạt cho biết sau khi có thông báo của Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Mỹ về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, anh đã tình nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong đợt giao quân năm nay, anh được phân công thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Nguyễn Hữu Đạt chia sẻ: “Là đảng viên, bản thân mình phải gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ. Tôi luôn mong muốn được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Môi trường quân đội sẽ giúp tôi được rèn luyện để trưởng thành. Đây cũng sẽ là một hành trang quý báu để tôi vững vàng hơn trong cuộc sống, đóng góp một phần sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên