Lãnh đạo tỉnh: Gặp gỡ công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở TX.Tân Uyên

Cập nhật: 18-08-2016 | 11:12:47

(BDO) Sáng 18-8, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với gần 150 công nhân lao động (CNLĐ), cán bộ công đoàn cơ sở (CBCĐCS) trên địa bàn TX.Tân Uyên.  


CNLĐ bày tỏ ý kiến

Tại buổi gặp gỡ, CNLĐ và CBCĐCS đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Nội quy lao động, quy chế nâng bậc lương, quy chế trả lương, trả thưởng… và các vấn đề phát sinh khác trong doanh nghiệp như: cải thiện chất lượng bữa ăn cho người lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường làm việc, trang bị bảo hộ lao động, việc trích lập quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, BHXH, BHYT, BHTN. Ngoài ra, CNLĐ và CBCĐCS còn kiến nghị lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng quan tâm xây dựng nhà văn hóa, nhà giữ trẻ, trường bán trú cho con em CNLĐ, có biện pháp căn cơ giảm tình trạng cướp giật tại các tụ ATM trong khu công nghiệp, tu sửa một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, kìm chế giá cả sinh hoạt tăng khi lương tăng, xử lý nghiêm một số công ty, xí nghiệp xả khí thải, nước thải trực tiếp ra môi trường. 

Sau khi nghe 24 ý kiến trình bày của CNLĐ và CBCĐCS, đại diện các sở, ngành có liên quan đã giải đáp thấu đáo những thắc mắc. Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các ngành căn cứ theo chức năng, thẩm quyền của mình đưa ra hướng giải quyết căn cơ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động. 

KIM HÀ – CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên