Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Cập nhật: 05-10-2017 | 15:17:57

(BDO) Sáng 5-10, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 300 cán bộ công đoàn cơ sở (CBCĐCS) trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. 


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, chia sẻ với CBCĐCS

Tại buổi gặp gỡ đối thoại, CBCĐCS đã phát biểu 27 ý kiến liên quan đến nhiều vấn đề như: Việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng ách tắc giao thông tại các khu công nghiệp, giá nhà trọ, giá điện nước, xây nhà trọ, nhà giữ trẻ cho con em công nhân lao động (CNLĐ). Ngoài ra, CBCĐCS còn kiến nghị lãnh đạo địa phương, các ngành quan tâm nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân lao động khi Việt Nam ra nhập TPP, xây dựng các thiết thế văn hóa, giải quyết nhu cầu vay vốn của CNLĐ, bảo vệ quyền lợi cho người lao động khi doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội, có cơ chế bảo vệ CBCĐCS khi đấu tranh mất việc làm, phát huy hơn nữa vai trò cầu nối của các tổ chức công đoàn cơ sở.


Cán bộ công đoàn cơ sở đề đạt ý kiến

Sau khi nghe các ý kiến trình bày, đại diện các sở, ngành có liên quan đã giải đáp thấu đáo những thắc mắc của CBCĐCS.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ đối thoại, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các ngành căn cứ theo chức năng, thẩm quyền của mình đưa ra hướng giải quyết căn cơ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên