Lá phiếu cử tri - Niềm tin và trách nhiệm

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:45:22

Ngày mai (22-5), cùng với cả nước, cử tri trong tỉnh sẽ đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên (ƯCV) đủ đức, đủ tài đại diện cho nhân dân để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới. Được tự tay quyết định, chọn ra những người đại diện cho ý chí, nguyện và quyền làm chủ của mình, mỗi cử tri đều rất phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 * Ông Kho Xanh, cử tri ấp Hòa Lộc (xã Minh Hòa): Người dân rất phấn khởi, sẵn sàng đi bầu cử sớm

Tôi cũng như nhiều đồng bào dân tộc Chăm khác trên địa bàn ấp Hòa Lộc này đang mong chờ đến ngày bầu cử. Chúng tôi muốn tự tay mình bỏ phiếu, lựa chọn được người xứng đáng nhất để đại diện cho tiếng nói của cử tri chúng tôi. Trước khi bỏ lá phiếu của mình, tôi mong muốn các ƯCV khi trúng cử trở thành ĐBQH và ĐB HĐND các cấp thì phải thường xuyên về cơ sở đểhiểu được những khó khăn của nhân dân. Từ đó sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng đểđề xuất với các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhất là các vấn đề có liên quan đến đời sống dân sinh xã hội ở địa phương. Hiện nay, vấn đề khó khăn nhất của người dân ấp Hòa Lộc là giải quyết chuyện học hành cho con em bởi trường cấp II quá xa nhà, điều kiện đi lại khó khăn.

Không khí của ngày hội bầu cử đang rộn ràng, nhiều hình thức tuyên truyền bầu cử xuất hiện khắp các đường phố ngày bầu cử. Ảnh: C.SƠN

* Bà Nguyễn Thị Kim Phương, cử tri phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một): Cử tri phải tìm hiểu thật kỹ

Qua hội nghị tiếp xúc cử tri và qua tìm hiểu tóm tắt tiểu sử, tôi thấy các ƯCV trên địa bàn phường Phú Lợi lần này rất xứng đáng. Ai cũng có đủ điều kiện về trình độ, năng lực, đạo đức để trở thành ĐBQH và ĐB HĐND các cấp, nên thật sự rất khó cho cử tri lựa chọn. Tuy nhiên, vì có quy định về số lượng nên chúng tôi bắt buộc phải lựa chọn những người xứng đáng nhất. Vì thế, cử tri chúng tôi phải tìm hiểu thật kỹ để “chọn mặt gửi vàng”. Trước tình cảm, cũng như sự tín nhiệm của cử tri, tôi mong rằng các ƯCV sau khi trúng cử hãy tôn trọng từng lá phiếu của cử tri; hãy thực hiện được những gì đã hứa trong chương trình hành động để xứng đáng với niềm tin của cử tri.

* Ông Lê Ngọc Chuyên, cử tri xã Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên): Gần dân, sát dân

Là một cử tri được lựa chọn người xứng đáng nhất đại diện cho mình, tôi rất nóng lòng chờ thời khắc đi bỏ phiếu để được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Những ngày qua, được tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri với các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thấy chất lượng trình độ, năng lực của các ƯCV đều bảo đảm. Họ xứng đáng được cử tri bầu chọn và tin tưởng sẽ hoàn thành tốt chức năng người đại biểu. Vì thế, khi trúng cử, các ĐB phải đem hết khả năng để cống hiến cho tỉnh nhà và phục vụ cho nhân dân. Trong nhiệm kỳ trước, ĐB đã có những phản ánh, kiến nghị kịp thời cho cử tri, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng. Tại nơi tôi đang ở chưa xóa được điện kế tổng. Người dân sử dụng điện kế tổng phải chịu giá thành cao, chất lượng điện năng không tốt, không chủ động trong mục đích sử dụng điện… Tôi mong rằng nhiệm kỳ mới, ĐB sẽ tiếp tục giải quyết tốt những tâm tư của người dân.

* Ông Nguyễn Văn Khanh, cử tri ở phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên): Quan tâm giải quyết việc làm

Là lao động xa quê lần đầu tiên đi bầu cử tại Bình Dương, tôi rất phấn khởi và sẽ đặt nhiều niềm tin vào lá phiếu bầu chọn ĐB. Nhân đây, tôi muốn nêu ý kiến là hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn một bộ phận lao động ngoại tỉnh không tìm được việc làm, dễ đàn đúm dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật, trộm cắp tài sản, mất an ninh trật tự. Tình hình an ninh ở những khu nhà trọ hay những nơi tập trung đông lao động sinh sống rất phức tạp. Nếu các ƯCV trúng cử cần phản ánh, kiến nghị để có giải pháp để giới thiệu thêm nhiều việc làm, ổn định cuộc sống cho người lao động, góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

* Bà Lê Thị Hương, cử tri xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên: Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân

Những ngày qua, các hoạt động tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn xã rất sôi nổi. Chúng tôi đang mong mỏi được thực hiện quyền làm chủ của mình. Là cử tri của một địa phương vừa được thành lập, mọi mặt hạ tầng kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tôi rất kỳ vọng và mong muốn các ƯCV thông qua chương trình hành động của mình, nếu được trúng cử sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của người ĐB nhân dân, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển. Tôi rất mong muốn các ĐB trong nhiệm kỳ mới tiếp tục đi sâu, đi sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hiểu được những điều dân cần, dân muốn. Tôi cũng mong muốn các ĐB tiếp tục đoàn kết, phát huy được nội lực của địa phương, đưa địa phương ngày càng phát triển. Riêng với ĐBQH, tôi mong muốn các ĐB khóa mới tiếp tục có tiếng nói góp phần đưa nền kinh tế - xã hội của đất nước phát triển bền vững; đồng thời tích cực đóng góp các giải pháp giữ vững được chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

* Ông Lê Văn Thắng, cử tri xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Hãy làm tròn trách nhiệm của người ĐB

Qua các hoạt động tuyên truyền về bầu cử, cử tri chúng tôi đã được tiếp cận với các thông tin và rất quan tâm đến cuộc bầu cử lần này. Tôi cũng đánh giá cao công tác nhân sự khi đã bảo đảm tỷ lệ cơ cấu trẻ, nữ, có trình độ năng lực. Đối với cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp lần này, tôi rất kỳ vọng những vị trúng cử sẽ đảm đương được chức trách nhiệm vụ của mình, thực sự là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, nhân dân; đóng góp một cách tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Riêng bản thân tôi, tôi mong muốn ĐBQH và ĐB HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới tiếp tục quan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn giao thông. Đây cũng là vấn đề hầu hết cử tri đều quan tâm. Vì vậy, trong thời gian tới, Quốc hội và HĐND cần xây dựng được các quyết sách để người dân yên tâm khi tham gia giao thông.

* Bà Lê Thị Hai, cử tri thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Cần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Cũng như tâm trạng chung của cử tri cả nước, tôi rất mong chờ đến ngày bầu cử. Cuộc bầu cử là dịp để người dân thể hiện quyền của mình trong việc lựa chọn những người xứng đáng nhất để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Nhân đây, tôi mong muốn, các ĐB dù ở cấp nào vì cũng phải quan tâm đến vấn đề “nóng” mà tất cả cử tri quan tâm là vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là vấn đề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cử tri và nhân dân. Tôi mong muốn Quốc hội, HĐND các cấp khóa tới đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý chất lượng các nguồn thực phẩm bán trên thị trường, cần xử lý mạnh tay với các trường hợp buôn bán thực phẩm bẩn, kém chất lượng để bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

* Ông Bùi Minh Tân, xã Thới Hòa (TX.Bến Cát): Sẽ giám sát từng hoạt động của các ĐB

Ngày mai, tôi sẽ tự tay cầm lá phiếu để bầu chọn ra những người xứng đáng nhất đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tôi đặt niềm tin vào các ƯCV lần này bởi ai cũng thật xứng đáng, có trình độ chuyên môn cao, sẽ đáp ứng mong đợi cửa cử tri. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giám sát, dõi theo từng hoạt động của các ĐB. Vì vậy, chúng tôi mong rằng, các đại biểu hãy làm tròn nhiệm vụ của mình trước cử tri. Hãy gần gũi, lắng nghe cử tri để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cử tri mà đề xuất, đóng góp vào xây dựng chủ trương, chính sách hợp lòng dân.

* Ông Hà Minh Hải, cử tri xã Lai Uyên (huyện Bàu Bàng): Phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo

Hòa chung không khí của ngày hội bầu cử khắp nơi trong cả nước, tôi cũng đang rất háo hức chờ ngày bầu cử. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, sâu sắc, là dịp để người dân thể hiện quyền làm chủ. Tôi mong rằng, khi các ƯCV trúng cử trở thành ĐBQH và ĐB HĐND các cấp sẽ đem tiếng nói của cử tri đến diễn đàn Quốc hội, HĐND. Trong đó, chúng ta cần có tiếng nói rõ ràng hơn, kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo.

NHÓM P.V (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên