Là trách nhiệm, là nghĩa tình sâu nặng…

Cập nhật: 12-10-2016 | 08:29:08

Qua buổi giám sát tình hình thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công của lãnh đạo UBND tỉnh cho thấy, Bình Dương là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác chăm lo người có công với cách mạng. Trong đó, đáng chú ý là có nhiều địa phương trong tỉnh nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công”. Theo thống kê, hiện nay Bình Dương đã xác lập, quản lý và thực hiện chính sách cho hơn 60.400 hồ sơ người có công với cách mạng.

 Trong những năm qua, công tác chăm lo cho thương binh - liệt sĩ và người có công trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tốt thông qua công tác thăm, tặng quàtrong dịp lễ, tết; trao tặng nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm; công tác vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa, công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ… Cụ thể, hàng năm, ngân sách Trung ương chi trả trợ cấp cho các đối tượng khoảng 200 tỷ đồng, ngân sách địa phương hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, quà tết, lễ cho các đối tượng hơn 75 tỷ đồng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh không còn hộ gia đình chính sách ở nhà tạm, nhà dột nát. Đặc biệt, bảo đảm trên 99% người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Nếu so sánh con số này với cả nước thì Bình Dương cao hơn vì tính đến nay cả nước mới có khoảng 98,5% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức thu nhập trung bình ở nơi cư trú.

Mới đây, tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu tiếp tục hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công theo hướng bảo đảm ngày càng tốt hơn, phù hợp hơn với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người có công nỗ lực phấn đấu vươn lên” làm cho mỗi gia đình người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội”. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Tăng cường công tác giáo dục trong thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Với những kết quả trên, Bình Dương xứng đáng là đơn vị điển hình của cả nước trong công tác này. Với trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã và đang nỗ lực, làm rất nhiều việc để cuộc sống của người có công với cách mạng ngày càng được tốt hơn.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên