Lại diễn trò bán điện thoại “nhặt được”

Cập nhật: 19-01-2015 | 09:29:17

Khoảng 9 giờ ngày 17-1, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa (TP.TDM) phát hiện một đôi nam nữ đi xe Wave màu vàng BS 88H1-040.03 cầm một xấp vé số đi chào mời. Trong khi mời khách mua vé số thì người nữ luôn nói mình mới lượm được 1 điện thoại iPhone 5 và nhờ khách mở máy dùm. Nhận định các đối tượng này dàn cảnh lừa đảo, các anh bám theo. Khoảng 10 giờ cùng ngày, đối tượng nữ đến địa bàn KP.5, P.Phú Hòa, thì gặp chị Nguyễn Hồng Xuân T. đang đứng đợi xe buýt nên mời mua vé số, đồng thời nhờ mở dùm điện thoại iPhone 5S chị ta mới nhặt được. Khi chị T. vừa mở máy lên thì đối tượng nam đứng bên kia đường nói vọng sang đó là máy của anh ta làm rớt, giờ muốn chuộc lại giá 4 triệu đồng. Ra vẻ sợ bị “đòi” lại nên người bán vé số nói bán rẻ cho chị T. giá 2 triệu đồng. Khi chị T. nói chỉ có 1,5 triệu đồng thì người bán vé số cũng đồng ý bán. Khi đối tượng vừa nhận tiền của chị T. đã bị các “hiệp sĩ” mời về Công an phường làm rõ hành vi đáng ngờ. “Kẻ đánh rơi điện thoại” cũng bị mời đi.

Tang vật thu giữ của hai đối tượng lừa bán điện thoại “nhặt được”

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên Tạ Minh Đức (SN 1981) và Trần Thị Sen (SN 1985, cùng quê Vĩnh Phúc). Chúng cho biết điện thoại dùng làm “mồi” lừa người khác mua với giá 250.000 đồng. Hàng ngày hai đối tượng này rảo trên đường rồi dàn cảnh lừa những người nhẹ dạ muốn mua điện thoại iPhone giá rẻ bằng chiêu bán điện thoại nhặt được.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên