Lại một kiểu… xì căng đan!

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:32:18

Những ngày qua, người dân đang râm ran câu chuyện về một khu du lịch (KDL) hoành tráng thông báo gây “sốc”: Tạm đóng cửa.

Đùng một cái, KDL này lại tuyên bố mở cửa miễn phí theo một cách không thể nào “sốc” hơn. Đương nhiên, trước những tuyên bố gây “sốc” như vậy sẽ tạo ra hiệu ứng dư luận lớn, người dân vì thế rất tò mò, thậm chí chưa có nhu cầu “du lịch”, cũng sẽ tìm đến để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình, huống chi còn được vào cửa miễn phí!

Trước đó, một đại diện của KDL này giải thích trên báo chí về thông báo tạm thời đóng cửa rằng, do công ty đang gặp một số khó khăn. Trên thực tế, KDL này trước khi thông báo tạm dừng mở cửa và thông báo mở cửa miễn phí, thời gian qua… “vắng như chùa Bà Đanh”. Và chỉ sau những thông báo gây “sốc” này, lượng khách kéo về bỗng tăng đột biến. Điều này khiến người ta liên tưởng đến các “chiêu trò” trong giới showbiz mỗi khi muốn đánh bóng tên tuổi, hay tạo xì căng đan gây chú ý dư luận trước mỗi một sự kiện nào đó.

Nhưng nói gì thì nói, trong kinh doanh, để mang lại hiệu quả bền vững, người kinh doanh phải bảo đảm cung cấp được những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, làm vừa lòng “thượng đế”. Bởi ngày hôm nay, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ, sản phẩm này, nhưng nếu nó là một sản phẩm tồi, thì “biết anh rồi, chán lắm anh ơi” và họ sẽ từ bỏ sản phẩm, dịch vụ ấy. Đó là quy luật tất yếu.

Thế nên, việc tạo chú ý dư luận bằng những thông báo gây “sốc” chỉ nhằm phục vụ cho một ý đồ nhất thời nào đó. Còn trong kinh doanh, uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới là dài lâu. Ngay cả trong giới showbiz cũng vậy thôi.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Có miễn phí cũng không muốn đến Đại Nam
YenPhuongluunhat (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên