Lãi suất huy động và cho vay diễn biến ổn định

Cập nhật: 14-08-2017 | 08:14:43

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương cho biết, trong 7 tháng qua mặt bằng lãi suất huy động và cho vay diễn biến ổn định. Tuy những tháng gần đây, có một số ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động nhưng chủ yếu ở kỳ hạn trên 12 tháng. Hiện nay, lãi suất cho vay VND phổ biến khoảng 6 - 6,5%/năm đối với ngắn hạn và 9 - 10%/năm đối với trung và dài hạn; lãi suất cho vay USD phổ biến khoảng 2,8 - 6%/năm.

Để có được kết quả này, Ngân hàng Nhà nước đã tập trung điều hành các giải pháp nhằm giữ ổn định mặt bằng lãi suất, thông qua điều tiết thanh khoản hợp lý hỗ trợ các tổ chức tín dụng ổn định lãi suất; cùng với đó tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh để giữ ổn định lãi suất huy động, phấn đấu giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên