Lãi suất tiết kiệm tăng sau tết

Cập nhật: 19-02-2019 | 09:11:06

So với trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lãi suất ở một số ngân hàng hiện tăng thêm 0,1 - 0,3% tùy kỳ hạn, chưa kể các khoản lì xì, tặng quà, dự thưởng... Theo ghi nhận, ngay sau kỳ nghỉ tết âm lịch, không ít ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi tăng lên 0,1 - 0,3%. Theo đó, từ ngày 12-2, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) áp dụng biểu lãi suất mới ở một số chương trình khuyến mãi theo hướng tăng lãi suất kỳ hạn dài. Cụ thể, khách hàng gửi tiết kiệm mới kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng này sẽ được hưởng lãi suất là 8,3% mỗi năm, tăng 0,2% so với trước Tết Nguyên đán; lãi suất gửi tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng cũng lên tới 7,65% một năm kèm quà tặng...

Tương tự, biểu lãi suất huy động mới nhất của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) áp dụng từ 11-2 cũng có điều chỉnh tăng vài kỳ hạn. Theo đó, người gửi tiền 6 tháng tại ngân hàng sẽ được hưởng lãi suất 6,3% một năm, thay vì mức 6% mỗi năm như trước đó; các kỳ hạn khác tăng thêm 0,1 - 0,2 điểm phần trăm so với biểu lãi suất trước; kỳ hạn 12 tháng cũng được điều chỉnh tăng lên mức 6,6%/năm và nếu khách hàng gửi từ 3 tỷ đồng trở lên lãi suất là 7%/năm.

Bên cạnh việc tăng lãi suất, nhiều ngân hàng hiện cũng liên tục tung ra chiến dịch khuyến mãi kèm theo để hút vốn, như gửi tiền càng lớn lãi càng cao; quay số dự thưởng, tặng quà lì xì đầu năm bằng các vật dụng tiêu dùng...

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, hiện mặt bằng lãi suất huy động phổ biến ở mức 0,5 - 1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới một tháng; 4,5 - 5,5%/năm đối với tiền gửi từ một đến dưới 6 tháng; 5,5 - 6,5%/năm cho kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng và kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,6 - 7,3%/năm. Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước khẳng định tiếp tục điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để điều tiết thanh khoản hợp lý, điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ nhằm phấn đấu ổn định mặt bằng lãi suất.

Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng cân đối vốn giữ ổn định lãi suất huy động, tiết giảm chi phí hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên