Lại tái diễn nạn giữ xe giá cao

Cập nhật: 25-02-2015 | 08:43:06

Lợi dụng thời điểm nhiều khách thập phương đến Chùa Bà Thiên Hậu (thuộc KP.5, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) để thắp hương, cầu lộc trong những ngày đầu năm mới, nhiều người đã lập các bãi giữ xe tự pht để “chặt chém” khch với giá “trên trời”! Đây là hành vi rất đáng lên án.

Việc giữ xe cho khách thập phương tham gia lễ hội chùa Bà phải bảo đảm an toàn, đúng quy định

Tối 23-2, khi chúng tôi chạy xe chầm chậm ở một con đường nhỏ gần cổng Chùa Bà thì bị nhiều người tràn ra đường vẫy gọi vào các bãi giữ xe gần đó. Các bãi giữ xe này là nhà của người dân được tận dụng làm ăn vào mùa lễ hội rằm tháng Giêng.

Chúng tôi chọn một bãi giữxe tự phát nằm ngay trong sân trường Tiểu học Nguyễn Du để gửi xe máy. Trong lúc đưa xe máy vào gửi, P.V đã nghe nhiều người ở cổng ra cự cãi với nhân viên giữ xe về việc giá vé giữ xe là 10.000 đồng/lượt. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Quang, ngụ P.Bình Hòa, TX.Thuận An nói: “Trong dịp tết năm nay, đây là đêm thứ 2 tôi đến Chùa Bà để thắp hương. Lần nào cũng vậy, bãi giữ xe này thu tiền với giá cắt cổ là 10.000 đồng/lượt giữ xe máy. Khi tôi lên tiếng về việc giữ xe lấy quá giá thì người giữ xe lớn giọng. Biết là bị“chặt chém” giá cao nhưng tôi đành phải bấm bụng chấp nhận”. Tương tự, anh Đặng Văn Tuấn (TP.Hồ Chí Minh) bức xúc: “Thời gian qua, báo chí đã phản ánh rất mạnh về việc giữ xe “chặt chém” thì nay tình trạng này lại tái diễn. Theo tôi, chính quyền địa phương cần phải quyết liệt vào cuộc để người dân được nhờ!”.

Từ thực tế cho thấy, vé giữ xe ngay tại bãi trong trường Tiểu học Nguyễn Du trong tối ngày 23-2 là không đúng quy định. Cụ thể, vé giữ xe không in giá tiền gửi; địa chỉ giữ xe in trên vé không đúng so với địa chỉ thực nhận giữxe. Qua tìm hiểu của P.V, ngay trong tối 23- 2, cạnh Chùa Bà đã xuất hiện ít nhất 2 điểm giữ xe tự phát ̃ “chặt chém” du khách. Hiện nay, ngoài những bãi giữ xe tự phát đã và đang xuất hiện nằm cạnh Chùa Bà, UBND phường Phú Cường cũng cho lực lượng dân quân, bảo vệ khu phố được tận dụng lòng đường Cách Mạng Tháng 8 (đoạn trước Chùa Bà) để giữ ô tô cho khách.

Trao đổi với P.V xoay quanh vấn đề bãi giữ xe tự phát “chặt chém” du khách và lực lượng dân quân địa phương tận dụng lòng đường để giữ ô tô, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho rằng: “Trong những ngày tới đây, địa phương sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý đối với những điểm giữ xe tự phát nằm cạnh Chùa Bà có hành vi nâng phí giữ xe. Còn việc lực lượng dân quân, bảo vệ khu phố của phường tổ chức giữ xe ngay dưới lòng đường Cách Mạng Tháng 8 là việc linh động của địa phương để tìm nguồn kinh phí nhằm hỗ trợ cho lực lượng vũ trang giữ an ninh trật tự tại Chùa Bà trong dịp tết. Về vấn đề này, chúng tôi đã xin ý kiến của UBND TP.Thủ Dầu Một”.

Trong khi đó, Thiếu tá Hà Minh Thắng, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trong tết, đơn vị cũng nhận được nguồn tin về việc giữ xe máy ở những điểm giữ xe tự phát có dấu hiệu giữ xe lấy tiền không đúng theo quy định. Tuy nhiên, khi chúng tôi tổ chức kiểm tra thì không phát hiện. Nếu có trường hợp những người giữ xe tự phát thu phí không đúng với quy định như P.V đã phản ánh, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục siết chặt việc giữ xe tại Chùa Bà nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách thập phương”.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên