Lái Thiêu ưu tiên phát triển kinh tế ven sông

Cập nhật: 28-04-2021 | 07:27:59

 Lái Thiêu là phường trung tâm của TP.Thuận An. Thời gian qua, Lái Thiêu đã tập trung phát triển mạnh về thương mại - dịch vụ. Với lợi thế là một địa phương có nhiều sông, rạch cùng với tiềm lực thực tế, phường Lái Thiêu hiện đang ưu tiên phát triển kinh tế ven sông, nhất là khu vực sông Sài Gòn và rạch Lái Thiêu.

 Tấp nập thuyền, ghe vào rạch Lái Thiêu vận chuyển gốm sứ truyền thống của địa phương

 Xen giữa sự nhộn nhịp, phồn hoa của phố thị, nằm dọc theo rạch Lái Thiêu thông với sông Sài Gòn, dù không còn tấp nập như xưa nhưng phố gốm sứ Châu Văn Tiếp với khoảng 30 hộ buôn bán, vẫn còn đó cảnh trên bến, dưới thuyền. Ông Vương Mẫn, chủ hộ buôn bán gốm trên đường Châu Văn Tiếp, chia sẻ: “Gia đình tôi có truyền thống buôn bán gốm từ bao đời nay. Ngày xưa bến chợ gốm này nhộn nhịp thuyền ghe của thương lái các nơi đến đây mua bán và chở hàng đi khắp các địa phương khác. Ngày nay, tuy cảnh thuyền bến không còn tấp nập như xưa, nhưng từng sản phẩm của gốm Lái Thiêu được bày bán trên khu phố này vẫn làm say đắm lòng người, “níu chân” du khách từ các nơi đến. Chúng tôi rất mừng vì đến nay không chỉ giữ được nghề truyền thống của cha ông mà còn ổn định cuộc sống từ nghề này”.

Với sự quan tâm của lãnh đạo TP.Thuận An và tỉnh Bình Dương trong việc cho chủ trương triển khai xây dựng làm bờ kè rạch Lái Thiêu và công viên đường Gia Long, công viên đường Châu Văn Tiếp đã góp phần quan trọng để diện mạo đô thị của phường có nhiều thay đổi, ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn, cũng như góp phần thúc đẩy thương mại - dịch vụ phát triển. Hiện nay, trên địa bàn phường có nhiều nhà hàng, quán ăn ven rạch, ven sông được mở ra, thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn rất đông người dân từ các địa phương khác của TP.Thuận An và TP.Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Thời gian qua, UBND phường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ ven sông hoạt động bảo đảm theo quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để duy trì nghề gốm sứ truyền thống tại Lái Thiêu, phường cũng tạo điều kiện cho các bến thủy, tàu thuyền giao thương hoạt động thuận lợi, thúc đẩy phát triển”. Bà Mai cho biết thêm để tiếp tục phát triển kinh tế ven sông trong thời gian tới, phường đã kiến nghị UBND TP.Thuận An, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư đường ven sông Sài Gòn đoạn từ đường Gia Long (Lái Thiêu) đến giáp với phường Vĩnh Phú. Triển khai thực hiện dự án này, phường sẽ phối hợp vận động nhân dân  đồng thuận trong việc di dời, giải tỏa mặt bằng, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm sông, rạch; đồng thời kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ, du lịch sinh thái khu vực này.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên