Lại xảy ra động đất mạnh ở ngoài khơi Guatemala

Cập nhật: 12-11-2012 | 00:00:00

  Cảnh đổ mát ở San Marcos, cách Guatemala City 240km do động đất hôm 7-11. Sáng 12-11 (giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi Guatemala khi nước vẫn đang phải khắc phục hậu quả của trận động đất mạnh hồi tuần trước làm hàng chục người thiệt mạng.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 30km, cách thành phố Champerico của Guatemala 24km về phía Tây Tây Nam và cách thủ đô Guatemala 180km về phía Tây Nam.

Động đất đã gây ra lở đất tại một số nơi. Tại các thành phố ven bờ biển Guatemala, dân chúng hoảng hốt rời khỏi các tòa nhà cao tầng.

Bang Chiapas của nước láng giềng Mexico cũng cảm nhận được những rung lắc của trận động đất này. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại do trận động đất này gây ra. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết trận động đất này không có nguy cơ gây ra sóng thần trên diện rộng.

Trước đó, ngày 7-11, một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi phía Tây Guatemala với tâm chấn gần đó nhưng ở độ sâu 42km, làm ít nhất 52 người thiệt mạng, 155 người bị thương và hơn 100 người mất tích. Trận động đất còn phá hủy hơn 130 ngôi nhà, làm hỏng hệ thống điện khiến 73.000 gia đình sống trong cảnh mất điện và làm hư hại hệ thống giao thông đường bộ...

Đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất tại Guatemala kể từ sau trận động đất kinh hoàng ngày 4-2-1976 ở quốc gia Trung Mỹ này, làm 23.000 người chết và hơn 1 triệu người mất nhà cửa.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên