Lái xe giường nằm phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm

Cập nhật: 20-11-2014 | 10:05:46

Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định về tổ chức quản lý, hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Theo đó, thông tư quy định lái xe giường nằm phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm lái xe khách từ 30 chỗ. Ngoài ra, thông tư còn nhiều quy định quan trọng khác như không được sử dụng xe khách có giường nằm hai tầng để hoạt động vận tải trên các tuyến đường cấp 5 và cấp 6 miền núi; đơn vị kinh doanh vận tải buộc phải lập hồ sơ lý lịch phương tiện hoặc phần mềm quản lý phương tiện và cập nhật đầy đủ các thông tin về quá trình làm việc của lái xe vào lý lịch hành nghề lái xe theo phụ lục 4 và 5 của thông tư. Đặc biệt, thông tư ban hành nhiều biểu mẫu mới trong thủ tục hành chính của lĩnh vực GTVT.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-1-2015 và thay thế Thông tư 18/2013/TT-BGTVT, 23/2014/TT-BGTVT.

S.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên