Làm 7 điều sau ngay khi thức dậy mỗi sáng, cuộc đời của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi

Cập nhật: 24-08-2016 | 07:29:30

Một vài thói quen nho nhỏ, đơn giản nhưng được lặp đi lặp lại hằng ngày chắc chắn sẽ thay đổi cuộc sống của bạn theo một chiều hướng không thể nào tích cực hơn!

1. Ngồi thiền

Thay vì lập tức kiểm tra điện thoại ngay sau khi thức dậy, hãy dành ra vài phút để ngồi thiền, hoặc một bài tập nho nhỏ hít thở sâu và đều mỗi sáng. Sáng sớm khi mà bạn vừa thức dậy là lúc mà bạn không cần phải suy nghĩ về bất cứ điều gì cả.

Để cho tâm trí thư giản, thả lỏng cơ thể, bạn sẽ được thoải mái và bình yên. Sau khi ngồi thiền, trí nhớ, khả năng tập trung của bạn sẽ tăng cao và giúp bạn làm mọi việc trong ngày một cách hiệu quả nhất.

2. Biết ơn

Tại sao lại không cảm thấy biết ơn khi bạn lại có thêm một sớm mai để thức dậy, được tiếp tục ở cạnh những người mình yêu thương, có thêm thời gian để sống và làm những điều mình yêu thích? Hãy biết ơn từ những điều nhỏ nhặt và vụn vặt nhất xảy ra xung quanh cuộc sống của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn quý giá thời gian mà mình đang có và thêm trân trọng cuộc sống này.

3. Đặt ra những mục tiêu ngắn hạn trong ngày

Biết đâu việc hoàn thành những mục tiêu nhỏ nhặt và ngắn hạn sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức và tăng thêm cơ hội hoàn thành những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống?

Hãy đặt ra một danh sách những điều cần hoàn thành trong hôm nay dù nó có vẻ ngớ ngẩn đến mức nào đi chăng nữa. Và đã đặt ra thì nhất định phải hoàn thành cho bằng hết. Việc lặp đi lặp lại thói quen này sẽ khiến bạn thay đổi theo một chiều hướng tích cực đến bất ngờ đấy!

4. Uống nhiều nước

Uống nước luôn đem lại lợi ích cho cơ thể của bạn. Khi chúng ta thức dậy sau một đêm dài, cơ thể của ta chắc chắn sẽ bị mất đi một lượng nước và chúng ta cần phải bổ sung nước cho cơ thể ngay lập tức.

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn có một vẻ đẹp cơ thể từ trong ra ngoài. Độc tố trong cơ thể bạn sẽ được thải ra hết, làm bạn có cảm giác no nhiều hơn là đói và là liều thuốc "rẻ" nhất để tống khứ những cơ đau đầu của bạn đi thật xa.

5. Co giãn cơ thể

Sau khi thức dậy ta có thể cảm thấy các cơ, khớp của mình bị căng cứng và gây cho ta cảm giác khó chịu, nhức mỏi cơ thể. Hãy thực hiện vài động tác đơn giản như vươn vai, xoay hông, duỗi chân mỗi sáng thức dậy, cơ thể của bạn sẽ luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất. Việc co giãn tay chân giúp tăng tính linh hoạt cho cơ thể, cải thiện sự lưu thông và tuần hoàn máu, giảm bớt căng thẳng và cho bạn một cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để đối mặt với một ngày dài!

6. Nghe nhạc

Một bản nhạc vui sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn và lạc quan suốt cả ngày. Âm nhạc có tác động mạnh mẽ đến trí óc và nhận thức của mỗi người, đó là nguồn sức mạnh đem đến năng lượng tích cực và vui tươi giúp ta quên đi mọi khó khăn, tổn thương đã xảy ra vào ngày hôm qua.

Ai cũng đều thích nghe nhạc, nghe nhạc vào buổi sáng lại giúp chúng ta lạc quan suốt ngày thì tại sao lại không bật một bản nhạc vui tươi ngay lúc mới thức dậy?

7. Mỉm cười

Nụ cười là phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Một nụ cười không chỉ đem lại niềm vui cho bản thân chúng ta mà còn lan tỏa niềm vui ra thế giới xung quanh. Mỉm cười còn giúp bạn thêm tin tưởng vào bản thân mình và cảm thấy cuộc đời này thật tốt đẹp.

Sáng sớm khi thức dậy, vào nhà vệ sinh, nhìn mình trong gương và nở một nụ cười thật tươi dù nó có khá "gượng ép", bạn sẽ tươi tắn và rạng rỡ hơn cho xem!

Những điều trên vô cùng đơn giản để ta có thể thực hiện ngay sau khi thức dậy mỗi sáng. Muốn thay đổi cuộc đời, hãy bắt đầu từ những việc đơn giản và nhỏ nhặt nhất. Rồi bạn sẽ nhận ra những việc này tuy "nhỏ" nhưng lại có "võ" và hiệu quả đến bất ngờ!

Theo Trí Thứ Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên