Làm đẹp cấp tốc giá rẻ?

Cập nhật: 11-03-2015 | 10:33:33

Chuyện làm đẹp là đề tài muôn thuở của phụ nữ. Khi đời sống kinh tế ngày càng nâng cao, các chị em lại càng chú ý đến việc làm đẹp. Người chọn sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, có người tìm đến những thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp. Nhưng lại có không ít chị em chọn cách “làm đẹp cấp tốc chi phí thấp” bằng cách sử dụng những sản phẩm làm đẹp trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhưng đổi lại giá thành rẻ mà quên đi hiểm họa từ những sản phẩm này gây ra cho mình.

Chẳng hạn để làn da được trắng nhanh, nhiều chị em sử dụng kem trộn loại tự chế trên thị trường, có giá từ 80.000 - 120.000 đồng/hũ với công dụng lột da trị nám hay dưỡng, lột trắng da. Hay nhiều bạn trẻ truyền tai nhau sử dụng một loại son mới với cái tên: son xăm môi, son xăm mặt nạ môi, son lột da xăm môi với giá 30.000 - 40.000 đồng/cây, công dụng giữ được màu môi trong nhiều ngày. Để “lấy lại vóc dáng” nhanh chóng mà không cần ăn kiêng, nhiều chị em mạnh tay chi tiền triệu cho các loại thuốc giảm cân bán trên các trang mạng hoặc dưới dạng hàng xách tay.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đối với việc sử dụng thuốc giảm cân không theo chỉ định của bác sĩ sẽ không biết chính xác liều dùng thuốc, cơ chế, tác dụng phụ của thuốc lên sức khỏe. Nếu dùng lâu dài, có thể sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng như: Biếng ăn, trầm cảm, dẫn đến suy nhược cơ thể...

Với các loại son môi muốn có độ bóng lâu, cần có nhiều chì, nếu chị em thường xuyên tiếp xúc sẽ gây tác động không tốt cho sức khỏe của mình. Các loại kem trộn không rõ nguồn gốc, giá rẻ lại cho hiệu quả lột mặt nhanh, thì nguy cơ chứa nhiều chất tẩy (chủ yếu là thuốc kháng sinh) là rất cao. Sử dụng phải loại kem này dễ để lại hậu quả đáng tiếc cho người dùng: bị khô da, nổi mụn; nặng dẫn đến thâm nám, bỏng da.

Làm đẹp luôn là nhu cầu bức thiết của con người, đặc biệt đối với phụ nữ. Nhưng các chị em không nên quá nóng vội mà phớt lờ những cảnh báo, những tác dụng ngoài ý muốn, thậm chí phải đánh đổi cả tính mạng của mình. Hãy lựa chọn lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn mỗi ngày là cách làm đẹp an toàn và cũng là cách giữ bề ngoài trẻ trung, xinh đẹp

 ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên